Trái tim nhân ái

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội vận động hiến máu tình nguyện và hiến mô tạng

Minh Ngọc 26/02/2024 - 12:20

Từ nay đến tháng 10-2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vận động 70.000 người tham gia hiến máu tình nguyện; 700 người đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo sau khi chết não.

Ngày 26-2, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 (tháng 5), các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố tích cực truyền thông, vận động, thu hút 7.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ hoặc chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng V-Race trong chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”. Chiến dịch này diễn ra trong 56 ngày, đêm (từ ngày 25-2 đến 22-4), nhằm huy động nguồn lực hỗ trợ người gặp khó khăn.

hien-mau.jpg
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với các sự kiện lịch sử ý nghĩa, trong đó có việc vận động hiến máu tình nguyện.

Ngoài ra, từ nay đến tháng 10-2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố vận động 70.000 người tham gia hiến máu tình nguyện; 700 người đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo sau khi chết não. Cùng với đó là vận động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 70 ngôi nhà cho cựu chiến binh, cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Chung tay xây dựng thành phố xanh, xạch, đẹp, từ tháng 5 đến tháng 10-2024, các cấp Hội tổ chức thu gom rác thải, vệ sinh môi trường tại 70 điểm công cộng trên địa bàn thành phố vào sáng chủ nhật hằng tuần. Đây là hoạt động mới của các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố trong năm 2024, qua đó góp phần khơi dậy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng từ những việc nhỏ, diễn ra hằng ngày.

Đặc biệt, nhằm phát hiện, biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt, việc thiện trong phong trào “Người tốt, việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ biểu dương, tôn vinh 70 tấm gương người tốt, việc thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ Hà Nội vận động hiến máu tình nguyện và hiến mô tạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.