Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu qua thương mại điện tử

Lam Giang| 21/10/2022 14:23

(HNMO) - Ngày 21-10, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tổ chức hội nghị “Nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới và phát triển thương hiệu trên nền tảng số”.

Các diễn giả tham gia hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương) cho rằng, hiện dư địa cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam còn rất lớn, nhất là khi các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới được thực thi với nhiều ưu đãi thuế quan.

Đặc biệt, cơ hội sẽ rộng mở với các doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp với thị hiếu của thị trường nhập khẩu, tận dụng được lợi thế của thương mại điện tử để thâm nhập vào các thị trường “khó tính”, với nhiều rào cản về thủ tục và chi phí.

Ông Vũ Thế Tùng, Giám đốc phát triển thị trường và quan hệ chính phủ, đại diện Alibaba Việt Nam cho biết, Alibaba.com luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hàng triệu nhà nhập khẩu và nhà cung cấp toàn cầu giao thương trực tuyến với nhau. Thời gian qua, Alibaba.com đã tiến hành các hoạt động tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực vận hành thương mại điện tử nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Với thế mạnh là sàn bán sỉ (B2B) có lượng người mua sỉ lớn nên một số ngành như nông sản, thực phẩm chế biến - đóng gói, thủ công mỹ nghệ, may mặc, hàng tiêu dùng, cơ khí chế tạo, bao bì đóng gói… của Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trên sàn Alibaba.com về chi phí giá thành.

Đại diện sàn thương mại điện tử Alibaba giới thiệu về thương mại điện tử xuyên biên giới tại hội nghị.

Tại sự kiện, bà Thanh Hải, Trưởng phòng Kinh doanh và Quan hệ đối tác khối khách hàng nước ngoài của Clever Group đã chia sẻ các bước cũng như kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên nền tảng số cho doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ càng từ việc nghiên cứu thị trường, đối thủ cũng như khách hàng mục tiêu để hiểu rõ vị thế của mình, xác định nền tảng, xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển từ hình ảnh doanh nghiệp, nội dung sản phẩm đến việc kết hợp các hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệu đa nền tảng như mạng xã hội.

Tại hội nghị, các diễn giả đã chia sẻ, giới thiệu nhiều nội dung hữu ích trong lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số như: Tổng thể các chương trình, hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam; hướng dẫn kinh doanh và vận hành thành công trên sàn thương mại điện tử quốc tế; tích hợp các giải pháp tài chính số tiếp sức kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu qua thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.