Theo dõi Báo Hànộimới trên

12.000 lượt khách sẽ dự các sự kiện kết nối giao thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Xuân Sơn| 11/05/2023 12:05

(HNMO) - Sáng 11-5, tại Đà Nẵng diễn ra Hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

Các đại biểu thảo luận các vấn đề tại hội nghị.

Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên tổ chức, thu hút hơn 250 đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, đại diện cơ quan chức năng, các chuyên gia, doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận về 2 nhóm nội dung chính gồm: Kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua kênh phân phối trong nước và kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương vào hệ thống phân phối tại thị trường nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đại dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát phần nào nhưng vẫn có những tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhận thức được điều đó, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ phát triển thị trường cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thành công các Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Chương trình được tổ chức tại Đà Nẵng đã kết nối, trao đổi trực tiếp với trên 35.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, giao dịch. 

Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại được tổ chức hôm nay là dịp để các địa phương trong vùng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện kết nối giao thương.

Trong khuôn khổ chương trình kết nối giao thương, còn có khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của 15 địa phương với sự tham gia trưng bày của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp tại các địa phương: Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, được tổ chức từ ngày 11-5 đến ngày 14-5, dự kiến thu hút 12.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan và giao dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
12.000 lượt khách sẽ dự các sự kiện kết nối giao thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.