Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Mạnh Dung| 16/06/2023 14:27

(HNMO) - Ngày 16-6, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (số 91 phố Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức khai mạc trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh 191 chủ thể của 26 quận, huyện, thị xã có sản phẩm OCOP được UBND thành phố chứng nhận năm 2022.

Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày.

Sự kiện giúp quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, với hàng nghìn dòng sản phẩm để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ.

Một số sản phẩm tiêu biểu, như: Đông trùng hạ thảo của Công ty cổ phần Dược Thảo Thiên Phúc (huyện Chương Mỹ); các sản phẩm chế biến từ sâm Bố Chính của Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Phúc Lâm (thị xã Sơn Tây); sản phẩm rau củ quả, nấm tươi của các hợp tác xã nông nghiệp đến từ Chương Mỹ; thực phẩm chế biến như: Chả vịt Vân Đình (Ứng Hòa), giò chả Ước Lễ (Thanh Oai); các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như tượng gỗ, nón lá (huyện Thanh Trì); gương trang trí nghệ thuật của Công ty TNHH Navado Việt Nam (Bắc Từ Liêm)...

Các đại biểu tham quan các gian hàng.

Đa dạng các sản phẩm OCOP.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Chương trình OCOP. Đồng thời, tổ chức các sự kiện, hội chợ nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm OCOP sau khi được chứng nhận. Hà Nội cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các sản phẩm OCOP để không ngừng nâng cao chất lượng, quy trình sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Ông Tạ Văn Tường cũng đề nghị các chủ thể OCOP không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại và công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống của địa phương. Bên cạnh đó, đẩy mạnh xây dựng nhãn hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì nhãn mác sản phẩm; tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, tăng cường liên doanh, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm...

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 18-6-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.