Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác, kết nối giao thương quốc tế trong ngành hàng cà phê

Theo TTXVN| 12/03/2023 07:40

Trong khuôn khổ các hoạt động chính tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, ngày 11-3, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Kết nối đam mê và khát vọng phát triển”.

Doanh nghiệp tìm hiểu về sản phẩm cà phê tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Hội nghị có sự tham dự của khoảng 450 đại biểu là đại diện các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, cung ứng cà phê trong và ngoài nước cùng các tổ chức kinh tế.

Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột; phát triển sản xuất cà phê bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống cho nông dân trồng cà phê. Hội nghị cũng là cầu nối thiết thực để các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu sản phẩm cà phê gặp gỡ các đối tác, nhà nhập khẩu, chuỗi cung ứng cà phê lớn trên toàn cầu, từ đó thúc đẩy giao thương, mở rộng hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ cà phê của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, chuyên gia đã có những tham luận về thực trạng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê; định hướng hình thành Sở Giao dịch cà phê, nông sản tại thành phố Buôn Ma Thuột; nhu cầu kết nối giao thương trong ngành hàng cà phê.

Trong khuôn khổ hội nghị có các gian hàng trưng bày sản phẩm cà phê, bàn kết nối để các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu cà phê trong và ngoài nước quảng bá, tìm kiếm nguồn hàng và cơ hội đầu tư, hợp tác trong thời gian tới. Dịp này, các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu cà phê trong và ngoài nước đã ký kết 10 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác, kết nối giao thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác, kết nối giao thương quốc tế trong ngành hàng cà phê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.