Mỗi ngày một chuyện

Hãy cảnh giác

NGƯỜI XÂY DỰNG 29/12/2023 - 06:46

Một ngày cuối tháng 11, anh Hiếu ở xã Dương Hà (huyện Gia Lâm) nhận được điện thoại của cô ruột là bà Hòa ở phường Phú Thượng (quận Tây Hồ). Bà Hòa mừng rỡ khoe:

- Cháu ơi, cô có việc làm rồi.

- Cháu chúc mừng cô. Nhưng cô xin được việc gì vậy? - anh Hiếu hỏi.

- Chẳng là hôm trước cô “lướt” Facebook, thấy một tài khoản mang tên Bông Tây tuyển người làm tại nhà, làm móc quần áo cháu ạ. Họ bảo nếu chăm chỉ một ngày cũng làm được 200.000 đồng đến 300.000 đồng. Họ còn cho cô xem các hình ảnh họ chuyển khoản tiền lương cho người làm việc mà - bà Hòa vui vẻ kể.

- Vâng, cô chịu khó làm nhé nhưng cũng giữ sức khỏe cô ạ - anh Hiếu động viên.

Gần một tháng sau, anh Hiếu gọi lại cho cô Hòa:

- Cô ơi, công việc của cô thuận lợi chứ ạ?

- Cô bị lừa rồi cháu ạ. Họ mang hàng đến bảo cô đặt cọc tiền nguyên liệu, sau khi làm hết họ sẽ đến thu mua lại sản phẩm. Cô đã làm hết nguyên liệu họ giao nhưng giờ cả điện thoại lẫn trang Facebook đều không liên lạc được nữa - bà Hòa buồn rầu than thở.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Hiếu cho biết lợi dụng mong muốn có việc làm của nhiều người, một số kẻ bất lương đã cố tình đưa thông tin về những công việc có thu nhập hấp dẫn lên mạng xã hội nhưng thực chất là lừa đảo. Sự việc không may của bà Hòa là bài học cảnh tỉnh để mọi người cảnh giác và chọn lựa thật kỹ khi tìm kiếm công việc trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hãy cảnh giác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.