Mỗi ngày một chuyện

Xe rác để giữa đường

Người Xây Dựng 27/12/2023 - 07:00

Chiều tối 9-12, ông Tuấn ở thôn Đoài, xã Tàm Xá (huyện Đông Anh) có việc đi qua đoạn đê thuộc thôn Đông Ngàn, xã Đông Hội cùng huyện thì thấy ông Tiến hàng xóm đang loay hoay đẩy chiếc xe rác chất đầy rác thải vào sâu rìa đê.

Ông Tuấn vội dừng lại hỏi:

- Ông đang làm gì thế?

- Tôi đi tập thể dục, thấy mấy xe rác để chềnh ềnh dưới lòng đường đê, chắn hết lối đi nên đang cố đẩy gọn vào phía trong để mọi người đi lại cho thuận tiện ông ạ - ông Tiến trả lời.

- Ở dưới kia còn hai xe rác để dưới lòng đường đê. Để tôi giúp ông một tay, rồi ta xuống đẩy mấy xe rác dưới kia luôn - ông Tuấn chỉ tay xuống phía dưới đê và nói.

- Ừ, làm xong ở đây thì tôi với ông xuống đẩy nốt hai xe kia. Ai lại làm ăn tắc trách thế này. Trời tối tầm nhìn hạn chế, mọi người đi nhỡ lao vào thì khổ! - ông Tiến ngao ngán đáp.

Kể chuyện với Người Xây Dựng, ông Tuấn cho biết hay đi qua đoạn đê vào buổi chiều tối và cũng thường xuyên bắt gặp những chiếc xe rác để dưới lòng đường. Đoạn đê này vốn đã nhỏ hẹp, lại không có đèn đường nên việc những xe rác được đặt không đúng vị trí vừa làm nhếch nhác cảnh quan môi trường, vừa cản trở giao thông và rất dễ dẫn đến những tai nạn không đáng có.

Ông Tuấn mong chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm kiểm tra và có biện pháp xử lý nhằm bảo đảm đường thông thoáng cho người dân tại khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe rác để giữa đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.