Mỗi ngày một chuyện

Phòng đọc Công đoàn

NGƯỜI XÂY DỰNG 24/12/2023 - 07:44

Chiều 7-12, chị Mai hiện là công nhân Công ty TNHH Cơ khí Phúc Thắng, ở trọ tại tổ 19, thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) đến thăm chị Hằng, nhân viên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Dương, đang trọ tại thôn Bầu, xã Kim Chung cùng huyện. Hai chị em mỗi lúc gặp nhau là chuyện trò rôm rả. Ngồi chơi được một lúc thì chị Loan rủ bạn:

- Ra Phòng đọc Công đoàn đọc sách không bạn?

- Có cả Phòng đọc Công đoàn cơ á, lạ nhỉ? Phòng đọc ở đâu đấy bạn? - chị Mai ngạc nhiên hỏi.

- Ở nhà văn hóa thôn ngay cạnh khu trọ này. Phòng đọc Công đoàn là do Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh khởi xướng thành lập và được nhiều nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí mua sách. Thôn thì tạo điều kiện về phòng đọc, bàn ghế... Các đoàn thể ở thôn và trưởng khu nhà trọ phân công quản lý phòng đọc phục vụ bạn đọc. Đến nay phòng đọc cũng đã có gần 1.000 đầu sách các loại. Ngoài công nhân, bà con nhân dân, các cháu học sinh cũng đến đọc sách đông lắm. - chị Hằng vui vẻ kể.

- Mô hình hay nhỉ! Thế hai bọn mình qua đó đi. - chị Mai đồng tình.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, chị Mai khẳng định, ý tưởng thành lập Phòng đọc Công đoàn thật sự hữu ích. Đây là mô hình hay, thiết thực giúp người lao động có điều kiện làm phong phú đời sống tinh thần, phát triển văn hóa đọc và nâng cao kiến thức. Vì thế, mô hình này rất cần nhân rộng tại các địa phương, đặc biệt ở những nơi có nhiều công nhân thuê trọ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phòng đọc Công đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.