Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hào hứng cuộc chạy “Nhật Bản trong lòng Việt Nam”

Nhật Hà| 24/11/2019 15:02

(HNMO) - Cuộc thi chạy Ekiden “Nhật Bản trong lòng Việt Nam” lần thứ tư năm 2019 đã diễn ra vào ngày 24-11 tại Công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) thu hút gần 500 vận động viên trong và ngoài nước.

 Các vận động viên hào hứng dự giải chạy “Nhật Bản trong lòng Việt Nam” năm 2019.

Sự kiện này do Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) chủ trì, nhằm kết nối cộng đồng doanh nghiệp, đoàn thể, cá nhân người Nhật Bản cũng như Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Cũng vì vậy, Ban tổ chức đã duy trì hình thức chạy tiếp sức Ekiden (mỗi người chạy trong đội kết thúc lượt chạy của mình sẽ trao lại dải băng mang tên Tasuki cho đồng đội chạy lượt tiếp theo), đề cao tính tập thể, chia sẻ, gắn bó giữa con người với con người.

Sức lan tỏa của cuộc thi ngày càng mạnh mẽ nên đến mùa giải năm nay đã có 75 đội tham dự (tăng 25 đội so với kỳ giải năm 2018). Ngoài ra cuộc chạy năm nay còn thu hút hàng trăm trẻ em.

Tại cuộc chạy, các vận động viên tham gia dưới hình thức chạy đồng đội nam, đồng đội nam và nữ phối hợp bên cạnh nội dung chạy của trẻ em.

Các vận động viên nhận giải nội dung đồng đội nam và nữ phối hợp.

Ông Shoki Ishii, Ban thư ký giải chạy “Nhật Bản trong lòng Việt Nam”, thành viên Công ty TNHH Dasei VEHO Works, nhận định: “Giải năm nay ghi nhận bước tiến về quy mô, chứng tỏ được uy tín cũng như hiệu quả của các mùa giải trước. Chúng tôi sẽ nỗ lực để nâng cao tinh thần hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản thông qua việc tham gia tích cực vào khâu tổ chức giải”.

Giải năm nay cũng là hoạt động trong chương trình hợp tác thể thao quốc tế “Thể thao cho ngày mai” của Nhật Bản, được xúc tiến tới hơn 100 quốc gia đến năm 2020, năm diễn ra Olympic 2020 và Paralympic (Đại hội Thể thao người khuyết tật thế giới) 2020 tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hào hứng cuộc chạy “Nhật Bản trong lòng Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.