Thể thao

Chuỗi giải chạy Garmin Run Asia chính thức "hạ cánh" tại Việt Nam vào tháng 10 với loạt điểm nhấn

Hoàng Minh 11/10/2024 9:00

Chỉ còn một tháng nữa, giải chạy quy mô toàn châu Á Garmin Run Asia Series 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn runner, hứa hẹn mang đến một cơn sốt thể thao mạnh mẽ cho cộng đồng chạy bộ Việt Nam.

Garmin là thương hiệu đồng hồ thông minh thể thao và chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, đặc biệt nổi tiếng trong lĩnh vực chạy bộ với smartwatch Forerunner trứ danh. Dòng đồng hồ chạy bộ GPS này đã đồng hành cùng hàng triệu vận động viên trong các cuộc đua cũng như các sự kiện chạy bộ đa quy mô trên toàn cầu.

Trong suốt chiều dài lịch sử hoạt động, hãng luôn cam kết mang đến những trải nghiệm vượt bậc thông qua hệ sinh thái công nghệ song song với việc kiến tạo xu hướng sống năng động, xây dựng cộng đồng khỏe mạnh cho người dùng trên khắp thế giới.

585-202410101046461.jpg
Dòng đồng hồ chạy bộ GPS Garmin Forerunner được xem là linh hồn của thể thao.

Tiếp nối sứ mệnh này, Garmin đã ra mắt chuỗi sự kiện chạy bộ thường niên tại nhiều quốc gia châu Á - Garmin Run Asia Series mang thông điệp “From Zero to Hero”. Garmin tự hào đồng hành cùng các runner trên thế giới từ những bước chạy khởi đầu, đến giải chạy đầu tiên và chinh phục thành tích mục tiêu của mình - mọi tốc độ, mọi cấp độ.

Giải chạy này không chỉ đơn thuần là một cuộc đua cạnh tranh mà còn là một sân chơi năng động, nơi những người yêu thể thao có thể giao lưu, chia sẻ niềm đam mê chạy bộ, đồng thời là cơ hội để người tham gia khám phá những nét đẹp địa phương thông qua kiến trúc, di sản văn hóa xuyên suốt cung đường chạy.

Hòa với không khí kỷ niệm 35 năm thành lập đầy ý nghĩa, năm nay Garmin đã đưa chuỗi sự kiện lên một tầm cao mới khi chính thức mở rộng quy mô tới 9 quốc gia, vùng lãnh thổ trọng điểm ở châu Á, bao gồm Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Philippines và Việt Nam, quy tụ hàng trăm ngàn vận động viên, hứa hẹn tạo nên cơn sốt chạy bộ trên toàn khu vực và lan tỏa tinh thần thể thao mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Với lần "hạ cánh" năm nay tại Việt Nam, Garmin Run Asia Series đã đồng hành cùng giải chạy lớn nhất Việt Nam - Longbien Marathon và được giới thiệu thông qua tên gọi “Longbien Garmin Run”, nơi Garmin chính thức trở thành nhà tài trợ thương hiệu cự ly 5km, 10km.

Giải chạy sẽ diễn ra vào ngày 27-10-2024 tại quận Long Biên, Hà Nội với cung đường bằng phẳng, ít khúc cua, đạt chuẩn IAAF-AIMS trong khí hậu mát mẻ, dễ chịu của mùa thu Hà Nội. Với mục tiêu quy tụ hàng ngàn người tham gia ở hai cự ly, đây sẽ là sân chơi lý tưởng cho các runner Việt chinh phục mục tiêu cá nhân, khởi động hành trình chạy bộ của mình.

Ông Ivan Lai, Giám đốc khu vực của Garmin, chia sẻ: "Garmin Run Asia Series ngày càng khẳng định quy mô và vị thế của giải chạy khắp châu Á. Thông qua Longbien Garmin Run 2024, chúng tôi muốn thúc đẩy văn hóa chạy bộ, khơi dậy tinh thần sống khỏe và cam kết đồng hành cùng người dân Việt Nam vượt qua mọi giới hạn. Bất kể bạn là ai, bắt đầu từ đâu thì Garmin luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn chinh phục những cột mốc mới và phát huy tiềm năng thể thao của bản thân".

585-202410101046462.jpg
Longbien Garmin Run 2024 hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đầy thú vị cho mỗi người tham gia.

Để đồng hành cũng như kết nối các runner với nhau, Garmin đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích xuyên suốt giúp họ khởi động năng lượng và nâng cao kỹ thuật trước thềm giải chạy như Discovery Run Hồ Tây hay thử thách trực tuyến Lake Discovery Run. Theo đó, người tham gia có thể sải chân trên những cung đường uốn lượn quanh các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội và nhận nhiều phần quà đặc biệt từ thương hiệu.

585-202410101046473.jpg
Sự kiện Discovery Run diễn ra tại hồ Tây vừa qua đã thu hút sự tham gia của nhiều newbie runner.

Đặc biệt hơn, để mang đến các thông tin hữu ích cũng như cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia đầu ngành trong cộng đồng chạy bộ như bác sĩ Đinh Văn Linh, chuyên gia dinh dưỡng, Coach từ Garmin Run Club.

Vào ngày 20-10 tới, Garmin sẽ tổ chức buổi chạy Discovery Run quanh Hồ Gươm kết hợp workshop tìm hiểu cách xác định dáng chạy chuẩn, chọn giày phù hợp, chế độ dinh dưỡng, lập kế hoạch tập luyện cá nhân, hay cách tối ưu hóa đồng hồ Garmin để cải thiện thành tích tập luyện và cải thiện sức khỏe toàn diện. Hoạt động sẽ được mở cổng đăng ký miễn phí trên fanpage Garmin Việt Nam vào ngày 11-10, các runner có thể tham gia để bổ sung chuyên môn, tăng thêm tự tin trong hành trình chinh phục mục tiêu sắp tới.

Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng của giải chạy quy mô, chuỗi sự kiện chạy bộ Garmin Run Asia Series đang thu hút sự quan tâm và kỳ vọng từ các runner cũng như cộng đồng yêu thể thao trên khắp châu Á. Cùng đón chờ thêm nhiều thông tin hấp dẫn của giải chạy Longbien Garmin Run 2024 sẽ được diễn ra vào 27-10 tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi giải chạy Garmin Run Asia chính thức "hạ cánh" tại Việt Nam vào tháng 10 với loạt điểm nhấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.