Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành vi vay tiêu dùng thay đổi sau tác động của dịch

Chí An| 28/12/2020 16:54

Dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, dẫn đến sự thay đổi về hành vi và nếp sống hằng ngày. Đối với ngành tài chính tiêu dùng trong năm qua, khách hàng có xu hướng lựa chọn vay và thanh toán khoản vay trên nền tảng trực tuyến và ngày càng tăng.

Cho vay và chăm sóc khách hàng thuận tiện

Thực tế cho thấy, đại dịch Covid-19 bùng nổ vào đầu năm nay cùng với việc giãn cách xã hội đã tạo ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống người dân nước ta. Trong đợt dịch diễn biến phức tạp tại thủ đô Hà Nội (tháng 4-2020), Home Credit ghi nhận lượt thanh toán không dùng tiền mặt tăng đến hơn 50% so với 6 tháng trước.

Trong bối cảnh đó, Home Credit vẫn có thể thích ứng nhanh nhờ vào chiến lược chuyển đổi số được triển khai nhiều năm nay trong vận hành kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Theo đó, toàn bộ quy trình bán hàng cho đến thanh toán khoản vay được số hóa toàn diện. Không còn hợp đồng giấy, thủ tục thẩm định rườm rà, thay vào đó là sự tinh gọn, đơn giản, kết quả duyệt có ngay. Khách hàng không còn phải chờ đợi như trước.

Ứng dụng Home Credit Việt Nam tiện lợi được giới thiệu đến khách hàng từ nhiều năm trước.

Công tác giải ngân và thanh toán khoản vay cũng trở nên thuận tiện nhờ sự hợp tác của Home Credit với các đối tác cung cấp phương thức thanh toán trực tuyến hàng đầu Việt Nam (Momo, Zalopay, Airpay…). Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng ứng dụng Home Credit Việt Nam để thanh toán hóa đơn tiền điện, nước và nạp tiền điện thoại trả trước.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, chuyển đổi số đã giúp Home Credit mang đến tối đa tiện lợi và giải pháp kịp thời cho khách hàng. Qua đó, họ vẫn có thể tận dụng sản phẩm vay tài chính của Home Credit hiện thực hóa những dự định cá nhân.

Tạo điều kiện xây dựng sản phẩm mới, tiện lợi

Cũng trong năm nay, Home Credit khảo sát nhu cầu và thấu hiểu được nguyện vọng của khách hàng thường phát sinh những nhu cầu vay tiền mặt đột xuất. Ngoài ra, hiện nay, xu hướng tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Trong bối cảnh đó, đội ngũ phát triển sản phẩm Home Credit đã cho ra đời các sản phẩm vay dự phòng tiện lợi và nhanh chóng.

Quá trình đăng ký nhanh gọn và kết quả duyệt vay gần như có ngay lập tức. Khách hàng được cấp một hạn mức tiền mặt dự phòng căn cứ theo lịch sử tín dụng. Trong những trường hợp cấp thiết, khách hàng có thể chọn giải ngân một khoản để sử dụng ngay và lãi chỉ được tính dựa trên số tiền này. Quy trình đơn giản, kết quả tức thời, vay và thanh toán vay an toàn cùng với giải quyết đúng nhu cầu khách hàng đã tạo nên sự thành công của những sản phẩm này.

“Tài khoản dự phòng” cho phép khách hàng vay có ngay với hạn mức đến 20 triệu đồng.

Trong thời gian tới, chuyển đổi số vẫn là ưu tiên của Home Credit với chiến lược lấy lợi ích và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm. Thấy rằng, Home Credit Việt Nam không chỉ có những chuyển đổi trong cơ cấu vận hành, chăm sóc khách hàng mà còn sáng tạo trong công tác xây dựng sản phẩm dựa trên những lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của người vay. Từ những điều này, công ty giúp cho khách hàng được nâng tầm trải nghiệm và dễ dàng hiện thực hóa các dự định của mình trong cuộc sống. Qua đó, khẳng định vị thế hàng đầu của Home Credit trên thị trường tài chính tiêu dùng.

Home Credit hiện là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp tại Việt Nam phục vụ gần 12 triệu khách hàng với hơn 8.500 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc. Trong mùa cuối năm, Home Credit triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng vay tiêu dùng và thanh toán khoản vay. Xem thêm chi tiết các chương trình ưu đãi tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành vi vay tiêu dùng thay đổi sau tác động của dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.