Mỗi ngày một chuyện

Hành động để lại ấn tượng đẹp

NGƯỜI XÂY DỰNG 16/08/2024 - 07:25

Chiều tối 28-7, anh Trình ở ngõ 207 đường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) vừa đi làm về thì thấy tiếng vợ vọng từ trong bếp ra:

- Cái kệ trên phòng vợ chồng mình bị gãy, em vừa dỡ ra rồi dọn luôn cả phòng, có chút rác em gom lại để ở cửa nhà, anh đèo ra đầu ngõ chỗ có xe rác vứt giúp em nhé.

Thấy anh Trình lọ mọ lọc ít giấy và mấy thanh inox để lại, vợ anh Trình thắc mắc:

- Chỗ này có gì đâu mà anh lại bới ra thế. Làm thế mất công lắm anh à.

- À, anh bới ra cũng có lý do đấy. Thực ra, anh nhặt mấy đồ còn bán được rồi mang cho bà Khánh ở đầu ngõ em ạ - anh Trình giải thích.

- Chỗ đấy bán được bao nhiêu tiền đâu, có gặp thì anh biếu bà vài chục nghìn là được - vợ anh Trình ý kiến.

- Nếu được thế thì mọi chuyện lại đơn giản quá em ạ. Nhiều lần anh biếu tiền bà nhưng bà không lấy. Tuy vậy, khi anh đưa những thứ này thì bà lại nhận em ạ - anh Trình đáp.

Bà Khánh nay đã gần 70 tuổi và kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai nên rất vất vả, thiếu thốn. Với mong muốn giúp đỡ người gặp khó khăn, anh Trình thường đem giấy vụn, hộp giấy, chai nhựa... tặng bà Khánh. Hành động ấy đã để lại ấn tượng đẹp trong Người Xây Dựng. Người Xây Dựng mong rằng, luôn có nhiều người giàu lòng thương yêu như anh Trình để những người khó khăn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động để lại ấn tượng đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.