Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng vạn nhân viên hàng không đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Lương Ninh Giang| 08/07/2021 12:48

(HNMO) - Ngày 8-7, Vietnam Airlines cho biết, tính đến thời điểm này, gần 14.500 phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, xấp xỉ 100% lực lượng lao động tuyến đầu.

Số ít cán bộ, nhân viên còn lại nằm trong lực lượng này sẽ được tiến hành tiêm ngay sau khi hoàn thành cách ly. Việc ưu tiên tiêm chủng cho cán bộ, nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách và hàng hóa không chỉ tạo ra “tấm khiên” vững chắc cho người lao động mà còn góp phần bảo vệ sự an toàn cho chính hành khách đi máy bay và cộng đồng.

Quy trình tiêm chủng tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ Y tế.

Chiến dịch tiêm chủng đã được Vietnam Airlines Group thực hiện từ tháng 5-2021 và đang tiếp tục diễn ra tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Trong quá trình triển khai, Vietnam Airlines Group đã phối hợp với các đơn vị y tế tiến hành tiêm chủng với đầy đủ quy trình và bảo đảm an toàn Covid-19, từ kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc trước tiêm, thực hiện tiêm cho đến theo dõi sau tiêm. Đến nay, tình trạng sức khỏe của người lao động được tiêm đều ổn định, hầu hết đã quay trở lại làm việc bình thường.

Bamboo Airways cũng công bố đã hoàn thành tiêm vắc xin cho hàng nghìn nhân viên của hãng cũng như các đơn vị liên kết liên quan. Hoạt động tiêm phòng được hãng đặc biệt ưu tiên cho lực lượng đang trực tiếp tiếp xúc với hành khách, hàng hóa, bao gồm: Khối khai thác bay (phi công, tiếp viên hàng không), khối dịch vụ và khai thác mặt đất; khối kỹ thuật - bảo dưỡng…. Quy trình tiêm chủng tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ Y tế. Người lao động được khám sàng lọc và theo dõi tình hình sức khỏe chặt chẽ sau tiêm.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng vạn nhân viên hàng không đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.