Điểm nóng

Hàn Quốc thề đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên khiêu khích

Kim Phượng 13/02/2024 - 15:09

Theo Yonhap ngày 13-2, quân đội Hàn Quốc cho biết sẵn sàng đáp trả "một cách mạnh mẽ" trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên khi Bình Nhưỡng đang tiến hành một loạt vụ thử vũ khí mới.

received_1408429386443000(1).jpeg
Những hình ảnh do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) chính thức đăng tải vào ngày 12-2 cho thấy Triều Tiên đang tiến hành một cuộc thử nghiệm hệ thống điều khiển sử dụng cho bệ phóng rocket đa nòng. Ảnh: Yonhap

Hôm 12-2, Triều Tiên tuyên bố nước này đã phát triển thành công loại đạn mới có thể sử dụng cho bệ phóng rocket đa nòng để mở rộng kho vũ khí của mình.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết đã phát hiện và theo dõi vụ Triều Tiên bắn thử loại đạn mới dùng cho bệ phóng rocket cỡ nòng 240mm vào chiều 11-2 theo thời gian thực và đang cùng với Mỹ phân tích các thông số kỹ thuật của vụ phóng.

Người phát ngôn của JCS, Đại tá Lee Sung-jun cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ: “Quân đội đang duy trì một thế trận có thể đáp trả mạnh mẽ các hành động khiêu khích bằng pháo binh của Triều Tiên, đồng thời liên tục theo dõi quá trình phát triển vũ khí của nước này cũng như tăng cường khả năng răn đe và phản ứng”.

Theo các nguồn tin quân sự, Triều Tiên đã tiến hành bắn thử nghiệm loạt đạn phóng tên lửa về phía Hoàng Hải từ một khu vực gần thành phố cảng phía Tây Nampho vào cuối tuần qua. Hệ thống phóng tên lửa đa nòng 240 mm của Triều Tiên được triển khai gần biên giới, gây ra mối đe dọa tiềm tàng đối với thủ đô của Hàn Quốc.

Cuộc thử nghiệm mới nhất diễn ra chỉ vài ngày trước sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Jong-il, một ngày lễ lớn rơi vào thứ 6 tuần này, nhưng cho đến nay, theo JCS, quân đội Triều Tiên không có động thái đặc biệt nào.

Triều Tiên đã gia tăng các vụ thử vũ khí trong năm mới, bao gồm phóng tên lửa hành trình từ biển và đất liền, cũng như bắn pháo vào vùng biển gần biên giới liên Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thề đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên khiêu khích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.