Thế giới

Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi hải quân tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu

Kim Phượng 02/02/2024 - 11:48

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2-2 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một xưởng đóng tàu và nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng hải quân trong việc "chuẩn bị chiến tranh".

tt.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm xưởng đóng tàu Nampho. Ảnh do KCNA đăng tải ngày 2-2.

Ông Kim đưa ra tuyên bố này trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên trong những ngày đầu năm mới bằng các vụ thử tên lửa và lời lẽ gay gắt.

Triều Tiên gần đây đã tiến hành 3 vụ phóng tên lửa hành trình trong một tuần, bao gồm một tên lửa hành trình chiến lược phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới, có tên là "Pulhwasal-3-31".

Trong chuyến thăm xưởng đóng tàu Nampho, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh rằng, việc củng cố lực lượng hải quân và hiện đại hóa ngành đóng tàu nước này là "vấn đề quan trọng nhất". KCNA không nói rõ thời điểm diễn ra chuyến thăm của ông Kim.

Theo KCNA, ông Kim Jong Un đã được thông báo tóm tắt về quá trình đóng tàu chiến và yêu cầu các quan chức thúc đẩy "vô điều kiện" kế hoạch phát triển quân sự 5 năm được đưa ra trong đại hội đảng vào năm 2021.

Trong cuộc họp quan trọng này, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cam kết phát triển vũ khí công nghệ cao, như tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, cùng với đầu đạn siêu thanh, vệ tinh do thám và tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi hải quân tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.