Thế giới

Triều Tiên thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm

Hoàng Linh 29/01/2024 - 11:14

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29-1 đưa tin, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược mới từ tàu ngầm.

nk_1.jpg
Triều Tiên thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã "bày tỏ hài lòng" với vụ phóng, đồng thời nhấn mạnh, động thái mới đã thúc đẩy đáng kể các nỗ lực hiện đại hóa quân đội của Triều Tiên, trong đó có kế hoạch xây dựng lực lượng hải quân mạnh mẽ hơn.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố vụ thử nghiệm không ảnh hưởng đến an ninh của quốc gia láng giềng và không liên quan đến tình hình khu vực.

Pulhwasal-3-31 là tên lửa hành trình chiến lược mới, được Bình Nhưỡng thử nghiệm gần đây.

Khác với các vụ thử tên lửa đạn đạo, việc thử tên lửa hành trình không bị cấm theo lệnh trừng phạt hiện hành của Liên hợp quốc đối với Bình Nhưỡng.

Theo giới quan sát, tên lửa phóng từ tàu ngầm (SLBM) có thể được bắn đi từ dưới đại dương, nên rất khó để phát hiện. Vì thế, việc Triều Tiên có năng lực khai hỏa SLBM từ dưới mặt nước được đánh giá sẽ nâng tầm kho vũ khí của Bình Nhưỡng lên một bậc.

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã thử nghiệm một loạt vũ khí, bao gồm các hệ thống tên lửa đạn đạo đang được phát triển và một thiết bị không người lái dưới nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.