Thế giới

Hàn Quốc sẵn sàng thay đổi chính sách về chỉ tiêu tuyển sinh trường y

Kim Phượng 03/04/2024 - 11:43

Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc Lee Sang-min ngày 3-4 cho biết, chính phủ sẵn sàng thay đổi chính sách tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y nếu có đề xuất tốt hơn, khi cuộc đình công của các bác sĩ thực tập phản đối tiếp tục diễn ra tuần thứ bảy.

aen20240403002700315_01_i.jpg
Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min phát biểu trong cuộc họp phản ứng của chính phủ ở Seoul ngày 3-4. Ảnh: Yonhap

Bộ trưởng Nội vụ Lee Sang-min đưa ra tuyên bố này trong cuộc họp khi không có dấu hiệu phá vỡ tình trạng bế tắc kéo dài giữa chính phủ và cộng đồng y tế về kế hoạch bổ sung 2.000 chỉ tiêu vào trường y.

Ông Lee lưu ý: “Các chính sách của chính phủ luôn mở. Nếu có ý kiến tốt hơn với cơ sở hợp lý được đưa ra, hướng đi có thể thay đổi để tốt hơn”.

Các bệnh viện lớn ở Hàn Quốc đã giảm đáng kể số ca phẫu thuật, dịch vụ ngoại trú và điều trị y tế khẩn cấp vì phần lớn bác sĩ thực tập, thành phần chính của lực lượng lao động ở bệnh viện đa khoa đã nghỉ việc để phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh kể từ cuối tháng 2.

“Tôi hy vọng cộng đồng y tế, bao gồm cả bác sĩ thực tập, sẽ chủ động đưa ra ý kiến của mình nhằm bình thường hóa các lĩnh vực y tế thiết yếu và dịch vụ y tế khu vực hiện đang gặp rủi ro”, Bộ trưởng Lee Sang-min nêu rõ.

Bộ trưởng một lần nữa kêu gọi các bác sĩ thực tập quay trở lại làm việc, nói rằng “tiếng nói của các bạn sẽ được lắng nghe nghiêm túc hơn khi các bạn quay trở lại bệnh viện và hoàn thành nhiệm vụ”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc sẵn sàng thay đổi chính sách về chỉ tiêu tuyển sinh trường y

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.