Thế giới

Bệnh viện Hàn Quốc kéo dài giờ làm việc để ứng phó với đình công

Quỳnh Dương 23/02/2024 - 18:33

Ngày 23-2, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết, các bệnh viện công ở nước này sẽ kéo dài thời gian làm việc, đồng thời, mở rộng hoạt động y tế từ xa để giảm bớt căng thẳng ngày càng tăng đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau cuộc đình công của hàng nghìn bác sĩ thực tập sinh trong tuần này.

89694e7e-02a0-41c8-a70c-90cb7abacb01.jpg
Hơn 7.000 bác sĩ thực tập Hàn Quốc đã nghỉ việc.

Thủ tướng Han Duck-soo kêu gọi các bác sĩ thực tập quay lại làm việc và nhắc lại hình ảnh đẹp của họ trong đại dịch Covid-19. Ông cũng yêu cầu nhiều người Hàn Quốc ngừng khuyến khích các bác sĩ trẻ đình công và cho biết chính phủ luôn sẵn sàng đàm phán.

Những ngày qua, các bệnh viện đã từ chối bệnh nhân và hủy bỏ các ca phẫu thuật sau khi khoảng 2/3 số bác sĩ trẻ của đất nước nghỉ việc để phản đối kế hoạch của chính phủ về việc tuyển sinh nhiều hơn vào các trường y.

Theo con số thống kê, hơn 7.800 thực tập sinh và bác sĩ nội trú đã tạm thời nghỉ việc. Đây chỉ là một phần nhỏ trong số 100.000 bác sĩ của đất nước, nhưng thực tập sinh có vai trò quan trọng tại các bệnh viện trường học, nơi lực lượng này có thể chiếm hơn 40% nhân viên và làm việc chủ yếu tại phòng cấp cứu, phòng chăm sóc đặc biệt và phòng phẫu thuật. Những bệnh viện này thường có chi phí rẻ hơn các bệnh viện lớn nên thu hút nhiều bệnh nhân hơn.

Bộ Y tế Hàn Quốc sẽ cho phép tất cả các bệnh viện và phòng khám cung cấp các dịch vụ y tế từ xa, chẳng hạn như tư vấn và kê đơn. Trước đây, các dịch vụ này chỉ được cung cấp ở mức độ hạn chế.

Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Hàn Quốc Tak Young-ran đã kêu gọi các bác sĩ quay trở lại làm việc: “Trách nhiệm hàng đầu của bất kỳ ai trong ngành Y tế là chăm sóc sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân”.

Áp lực ngày càng tăng đối với các bệnh viện đã thúc đẩy chính phủ nâng mức cảnh báo về tình trạng y tế "nghiêm trọng" lên "báo động" sau khi các khoa cấp cứu ở các bệnh viện lớn nhất quá tải kể từ khi cuộc biểu tình bắt đầu vào ngày 20-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hàn Quốc kéo dài giờ làm việc để ứng phó với đình công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.