Thế giới

Hàn Quốc - Mỹ tập trận không quân quy mô lớn

Hoàng Linh 13/04/2024 - 12:39

Hàn Quốc và Mỹ cuối tuần này đã tiến hành cuộc tập trận không quân chung với sự tham gia của khoảng 100 máy bay chiến đấu các loại.

f-15k-fighter-aircraft-south-korea.jpg
Máy bay F15K của lực lượng không quân Hàn Quốc. Ảnh: DefenceTalk.

Theo The Korea Times và Yonhap, mang tên gọi Cuộc huấn luyện bay Hàn Quốc (KFT), lần tập trận này dự kiến kéo dài hai tuần (từ ngày 12-4 theo giờ địa phương) tại căn cứ không quân Kunsan ở Gunsan, cách Seoul 178 km về phía nam.

Cuộc tập trận sẽ huy động khoảng 25 chủng loại máy bay, bao gồm cả những thế hệ tiên tiến nhất như F-35B của Mỹ và máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Hàn Quốc.

Cuộc tập trận được tuyên bố là "để tăng cường khả năng sẵn sàng chống lại các mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên", sẽ có sự tham gia của cả các lực lượng Lục quân và Thủy quân lục chiến Mỹ.

Cuộc tập trận tập trung vào việc tích hợp các hoạt động máy bay chiến đấu tiên tiến, tăng cường khả năng tấn công chính xác và huấn luyện quân đội với kịch bản tìm kiếm, cứu hộ chiến đấu và thả lính dù quy mô lớn.

"Khả năng huấn luyện cùng nhau ở phạm vi này giúp tăng cường khả năng tương tác và cho phép các lực lượng của chúng tôi sẵn sàng cho mọi tình huống tiềm ẩn", Đại tá Charles G. Cameron, Giám đốc hoạt động và kế hoạch tại lực lượng Không quân số 7 của Mỹ tại Hàn Quốc, cho biết.

Cuộc tập trận KFT năm nay diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao từ các vụ thử vũ khí liên tục của Triều Tiên trong năm nay, bao gồm cả vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn ngày 2-4 mang đầu đạn siêu thanh.

KFT là một trong hai cuộc tập trận không quân quy mô lớn được Mỹ và Hàn Quốc tổ chức hằng năm. KFT được tổ chức vào nửa đầu năm nay, trong khi cuộc tập trận còn lại - mang tên Vigilant Defense từ năm ngoái - diễn ra vào nửa sau của năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc - Mỹ tập trận không quân quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.