Thế giới

Hàn Quốc tham gia tập trận Hổ mang vàng ở Thái Lan

Kim Phượng 02/03/2024 - 15:38

Ngày 2-3, Yonhap dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Hải quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc cùng với Mỹ và Thái Lan tham gia cuộc tập trận đa quốc gia thường niên quy mô lớn ở Thái Lan nhằm tăng cường khả năng đổ bộ và các hoạt động nhân đạo.

received_1585581898964053.jpeg
Quân đội Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận đa quốc gia Hổ mang vàng ở Thái Lan ngày 1-3. Ảnh: Yonhap

Cuộc tập trận Hổ mang vàng (Cobra Gold) diễn ra ở khu vực ven biển Thái Lan từ ngày 1-3, có sự tham gia của 3 tàu đổ bộ của Hải quân Hàn Quốc, trong đó có tàu No Jeok Bong, 6 xe bọc thép, máy bay chiến đấu F-16 và máy bay vận tải C-130.

Cuộc tập trận kết thúc vào ngày 8-3 còn có sự tham gia của Malaysia, Singapore, Indonesia và Nhật Bản. Quân đội đa quốc gia sẽ tiến hành nhiều cuộc diễn tập thực địa khác nhau, bao gồm các hoạt động đổ bộ, diễn tập tác chiến đặc biệt trong rừng và huấn luyện dưới nước.

Các quốc gia cũng dự kiến sẽ tiến hành những cuộc tập trận phòng thủ mạng, với sự tham gia trực tuyến của quân đội tại trung tâm hoạt động mạng của Hải quân.

Cuộc tập trận còn bao gồm đào tạo hỗ trợ nhân đạo với sự tham gia của Trung Quốc và Ấn Độ.

Ra mắt vào năm 1982, tập trận Hổ mang vàng tập trung huấn luyện các lực lượng đa quốc gia. Hàn Quốc lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận với tư cách thành viên đầy đủ vào năm 2010.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tham gia tập trận Hổ mang vàng ở Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.