Điểm nóng

Hamas sẵn sàng “toàn lực” đối đầu Israel

Thương Nguyệt 28/10/2023 - 08:02

Sau khi quân đội Israel tăng cường quy mô các cuộc tấn công trên không và trên bộ vào Dải Gaza, lực lượng Hamas kiểm soát vùng lãnh thổ này tuyên bố đã sẵn sàng đối đầu bằng “toàn lực”, Reuters đưa tin sáng ngày 28-10.

Trong một cuộc họp báo trên truyền hình, phát ngôn viên quân đội Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết, ngoài các cuộc tấn công được thực hiện trong vài ngày qua, các lực lượng mặt đất đang mở rộng hoạt động vào tối ngày 27-10 (giờ địa phương). Động thái này làm dấy lên những dự đoán cho rằng Israel sẽ sớm triển khai chiến dịch quy mô lớn nhằm vào Dải Gaza.

Dẫn tuyên bố của Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, The Guardian thông tin, Israel đã chuẩn bị sẵn sàng trên mọi mặt trận để bảo vệ an ninh quốc gia. Tuyên bố của người phát ngôn cũng khuyến cáo người dân tại Gaza nên di chuyển về khu vực phía Nam do quân đội Israel sẽ tiếp tục tấn công vào vũng lãnh thổ này, cũng như các khu vực xung quanh.

israelgaza.png
Một vụ nổ tại khu vực biên giới giữa Dải Gaza và Israel đêm 27-10. Ảnh: Reuters

Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cũng xác nhận, các cuộc không kích đã nhằm vào hệ thống đường hầm của Hamas và nhiều cơ sở hạ tầng khác. Lực lượng không quân và mặt đất của Israel tiếp tục tăng cường hoạt động mạnh mẽ trên mọi phương diện để có thể đạt được các mục tiêu quân sự.

Trước những động thái quyết liệt của Israel, Hamas tuyên bố, cánh vũ trang Al-Qassam của lực lượng này sẵn sàng “toàn lực” đối đầu. Trước đó, các chiến binh Hamas đã đụng độ với quân đội Israel ở thị trấn Beit Hanoun thuộc phía Đông Bắc Dải Gaza và ở khu vực trung tâm Al-Bureij.

Israel cho biết, 1.400 người, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng và hơn 200 người bị bắt làm con tin, một số trong đó là công dân nước ngoài hoặc mang hai quốc tịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hamas sẵn sàng “toàn lực” đối đầu Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.