Điểm nóng

Israel tăng cường không kích, 20 xe cứu trợ đã vào Dải Gaza

Hoàng Linh 22/10/2023 - 11:11

Ngày 22-10 (giờ Việt Nam), Reuters dẫn thông báo của Israel, cho biết quân đội nước này đã tiếp tục mở các cuộc không kích vào miền Nam Gaza, đồng thời chuẩn bị tăng cường các đợt tấn công vào phía Bắc của khu vực này.

israel_22.jpeg
Israel tiếp tục mở rộng không kích và pháo kích nhiều địa điểm trên Dải Gaza.

Các cuộc không kích mới diễn ra vài giờ sau khi Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari kêu gọi người dân thành phố Gaza di chuyển về phía Nam để tránh nguy hiểm.

Diễn biến mới xảy ra trong bối cảnh đoàn xe cứu trợ nhân đạo đầu tiên được phép vào Dải Gaza bị bao vây kể từ khi chiến sự nổ ra. Liên hợp quốc cho biết, đoàn 20 xe tải bao gồm các vật tư cứu trợ sẽ được tiếp nhận bởi tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine.

Tuy nhiên, Văn phòng nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cũng nhấn mạnh, khối lượng hàng hóa nói trên mới chỉ tương đương với khoảng 4% lượng hàng nhập khẩu trung bình mỗi ngày vào Gaza trước chiến sự và chỉ bằng một phần nhỏ so với những gì cần thiết sau 13 ngày một vùng đất là nơi sinh sống của 2,3 triệu người bị bao vây.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ hoan nghênh sự xuất hiện của viện trợ sau nhiều ngày đàm phán căng thẳng, khẳng định Washington cam kết có thêm viện trợ thông qua cửa khẩu biên giới Rafah.

Truyền thông Palestine đưa tin, tới nay các cuộc không kích và tên lửa của Israel đã cướp đi sinh mạng ít nhất 4.385 người Palestine, trong đó có hàng trăm trẻ em. Ngoài ra, đã có hơn 1 triệu người dân của Dải Gaza đã phải di dời.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày đã có khoảng 100.000 người tham gia một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine ở trung tâm London, tuần hành qua thủ đô Vương quốc Anh để kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tăng cường không kích, 20 xe cứu trợ đã vào Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.