Điểm nóng

Israel đột kích quy mô lớn vào Gaza

Hoàng Linh 27/10/2023 - 08:57

Sáng 27-10 (giờ Việt Nam), truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin, các lực lượng Israel đã thực hiện cuộc tấn công mặt đất với quy mô lớn nhất ở Gaza trong đêm 26-10 (giờ địa phương).

screenshot-2023-10-27-at-08.18.36.jpg
Hình ảnh do IDF công bố từ máy quay hồng ngoại cho thấy xe tăng Israel tiến vào Gaza trong cuộc đột kích đêm 26-10.

Theo Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), quân đội nước này đã tổ chức cuộc tấn công lớn nhất vào miền bắc Gaza trong cuộc chiến hiện nay. "Xe tăng và bộ binh đã tấn công nhiều địa điểm, cơ sở hạ tầng và các bệ phóng tên lửa chống tăng", thông cáo của lực lượng này cho biết.

Đoạn video do IDF công bố cho thấy, một đoàn gồm ít nhất một chục xe tăng chiến đấu chủ lực và các phương tiện bọc thép khác băng qua một khe hở của bức tường biên giới Gaza và bắn vào một khu vực xây dựng gần đó.

Mặc dù quân đội Israel đã đột kích thường xuyên vào Gaza trong các cuộc giao tranh gần đây, cuộc xâm nhập này được mô tả là có quy mô đáng kể hơn nhiều và nhằm định hình các điều kiện chiến đấu ở các khu vực biên giới ngay lập tức cho "giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến".

screenshot-2023-10-27-at-08.18.52.jpg
Một số mục tiêu bị bắn phá tại Gaza.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh tức giận tiếp tục gia tăng trong thế giới Ả rập về việc Israel bắn phá không ngừng vào lãnh thổ Palestine bị bao vây.

Trong khi đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết quân đội Israel vẫn đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực trên bộ, trong khi Mỹ và các nước khác kêu gọi Israel trì hoãn, vì sợ điều đó có thể châm ngòi cho sự thù địch trên các mặt trận khác ở Trung Đông.

Cơ quan Liên hợp quốc cung cấp viện trợ cho thường dân Palestine ở Gaza cho biết họ có thể sớm phải ngừng hoạt động nếu không có nhiên liệu đến lãnh thổ do Hamas quản lý trong bối cảnh nhu cầu tuyệt vọng về nơi trú ẩn, nước, thực phẩm và dịch vụ y tế.

Bộ Y tế Gaza cho biết đã có 7.028 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích trả đũa của Isreael, trong đó có 2.913 trẻ em.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Israel đột kích quy mô lớn vào Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.