Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thực hiện Chiến lược truyền thông giảm thiểu tiêu thụ động vật hoang dã

Bích Liên| 13/12/2013 15:36

Theo Cục Bảo tồn đa dạng sinh học (Tổng cục Môi trường), nhằm thay đổi hành vi, nâng cao nhận thức về việc bảo vệ động vật hoang dã, Hà Nội sẽ là địa bàn đầu tiên thực hiện thí điểm Chiến lược truyền thông giảm thiểu tiêu thụ động vật hoang dã.

Ảnh minh họa. Nguồn: Quốc Dũng/vnexpress.net


Theo đó, Chiến lược bao gồm một loạt chiến dịch truyền thông, nâng cao nhận thức tập trung vào các nhóm tiêu thụ và huy động sự ủng hộ tích cực của các cán bộ lãnh đạo cấp cao nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức, khuyến khích thay đổi hành vi và giảm nhu cầu tiêu thụ trái phép đối với động vật hoang dã trên quy mô cả nước. Hà Nội là địa bàn thí điểm thực hiện trong Chiến lược bởi đây là nơi tập trung dân số đông và là thị trường tiêu thụ động vật hoang dã khá lớn. Những bài học thành công và kinh nghiệm thu được sau đó sẽ được áp dụng tại các điểm nóng khác trên địa bàn cả nước.

Cục Bảo tồn đa dạng sinh học cũng cho biết, theo kế hoạch, hoạt động chính trong Chiến lược truyền thông sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là truyền tải thông tin sẽ diễn ra trong năm 2014 thông qua việc xây dựng và triển khai các hoạt động và tài liệu truyền thông cụ thể cho từng nhóm đối tượng. Giai đoạn 2, thiết lập chiến dịch nâng cao nhận thức dài hạn và một diễn đàn trực tuyến duy trì và quảng cáo cho các hoạt động nâng cao nhận thức từ sau năm 2014.

Hiện nay, tiêu thụ động vật hoang dã không bền vững đang là một trong những mối đe dọa lớn tới công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam và các nước lân cận. Bởi vậy, việc truyền thông giảm tiêu thụ động vật hoang dã là việc làm cần thiết hiện nay./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thực hiện Chiến lược truyền thông giảm thiểu tiêu thụ động vật hoang dã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.