Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Năm 2015, đạt tỷ lệ 12,5 bác sỹ/10.000 dân

Hưng Thịnh| 24/12/2014 22:51

(HNMO)- Đó là một trong những mục tiêu được đặt ra trong Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế” trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2014-2015 và những năm tiếp theo.


Bên cạnh đó, năm 2015, thành phố Hà Nội còn đặt ra mục tiêu: tỷ lệ dược sỹ (đại học) đạt 2 dược sỹ/10.000 dân; nhân viên điều dưỡng từ 3-4 nhân viên/bác sỹ. Đến năm 2020, tỷ lệ bác sỹ đạt 13,5 bác sỹ/10.000 dân; tỷ lệ dược sỹ (đại học) 2,5 dược sỹ/10.000 dân; nhân viên điều dưỡng từ 4-5 nhân viên/bác sỹ.

Trong đề án, ngoài trọng tâm tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực, còn tập trung nâng cao chất lượng phục vụ tại các bệnh viện; đơn giản hóa thủ tục hành chính. Từ đó, bảo đảm xây dựng đội ngũ nhân lực y tế Thủ đô đủ về số lượng, có phẩm chất, năng lực, quản lý, trình độ chuyên môn giỏi, đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Đề án cũng đặt ra yêu cầu: Cân đối nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân và khả năng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh của cơ sở khám chữa bệnh. Bảo đảm sự tiếp cận dễ dàng cho người dân với các dịch vụ khám chữa bệnh kỹ thuật phổ cập, tiên tiến thuộc các chuyên khoa, ngay tại cơ sở y tế. Phát triển và mở rộng cơ sở hạ tầng bệnh viện, tăng số giường bệnh để đáp ứng cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Xây dựng quy định về phân tuyến quản lý điều trị và cơ chế tài chính, phương thức chi trả phù hợp để tạo động lực phát triển dịch vụ kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu điều trị phổ cập và chuyên sâu của mỗi tuyến điều trị. Phân tuyến chuyên môn, kỹ thuật, bảo đảm thực hiện nghiêm túc phân loại và sàng lọc bệnh nhân phù hợp với phân tuyến kỹ thuật ở mỗi tuyến điều trị. Phấn đấu đạt mục tiêu giảm công suất sử dụng giường bệnh điều trị nội trú từ trên 100% xuống không quá 85%.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, mở rộng thực hiện cơ chế một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng ISO 9001:2008 trong giải quyết thủ tục hành chính. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tạo bước chuyển mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương và ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trước hết là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp từ thành phố tới cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Năm 2015, đạt tỷ lệ 12,5 bác sỹ/10.000 dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.