Y tế

Chia sẻ ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế

Nguyệt Ánh 22/12/2023 - 16:11

Diễn ra ngày 22-12 tại Bệnh viện Thanh Nhàn, tọa đàm với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế” có sự tham gia, chia sẻ của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và chuyển đổi số.

ha.jpg
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà phát biểu.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội năm 2023, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo và Thành đoàn Hà Nội là bộ phận thường trực tham mưu tổ chức.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, TS.BS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh, mục tiêu quan trọng nhất của chuyển đổi số ngành y tế là phục vụ người dân được tốt hơn, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp các bệnh viện, các cơ sở y tế vận hành an toàn, hiệu quả và chất lượng hơn.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội mong muốn tọa đàm sẽ đóng góp các giải pháp sáng tạo trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện và khám, chữa bệnh; từ đó tạo ra nhiều sân chơi thiết thực, bổ ích cho các cán bộ trẻ của ngành y tế Thủ đô…

Tại tọa đàm, các đại biểu, chuyên gia y tế đã nêu lên nhiều giải pháp, ý tưởng thiết thực như: Xây dựng bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; xu hướng mới trong chăm sóc sức khỏe của thế kỷ XXI - Telehealth; ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý hành chính nhân sự tại Khoa Huyết học truyền máu (Bệnh viện Thanh Nhàn); tổng quan chính sách về chuyển đổi số y tế tại Việt Nam; nền tảng quản lý dữ liệu Y tế số an toàn hiệu quả dựa trên công nghệ chuỗi khối và học máy phân tán - AIoMT; chuyển đổi số trong vận hành và quản trị bệnh viện...

ha3(1).jpg
Đại biểu tham luận tại tọa đàm.

Ngoài ra, các đại biểu cũng thảo luận về quy trình sử dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là AI và các kỹ thuật tiên tiến trong quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin; hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình phân loại bệnh nhân, ứng dụng các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới để khám, chữa bệnh.

Những ý kiến thảo luận, chia sẻ của các chuyên gia, các y, bác sĩ góp phần xây dựng hệ thống y tế hiện đại, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế; đồng thời hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận hiệu quả với các dịch vụ y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.