Chuyển đổi số

Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế - dược phẩm

Nguyệt Ánh 04/12/2023 - 16:54

Đó là tên hội thảo do Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Phenikaa tổ chức chiều 4-12.

Tại hội thảo, các chuyên gia, giảng viên đã truyền đạt những thông tin, kiến thức về ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế, quản lý y tế; ứng dụng công nghệ 4.0 hiện nay tại các bệnh viện; dữ liệu lớn và AI thúc đẩy sự vận hành của y học; ứng dụng AI vào chẩn đoán bệnh; những thách thức trước mắt cho y tế trong thời đại 4.0 ở nước ta; ứng dụng chuyển đổi số trong ngành dược; ứng dụng AI trong ngành điều dưỡng…

sv2(1).jpg
Các sinh viên trao đổi tại hội thảo.

Tại hội thảo, các sinh viên đã đưa ra ý kiến về những khó khăn, thách thức trong việc thực hiện chuyển đổi số chuyên ngành y dược và được các chuyên gia, giảng viên giải đáp cụ thể.

Thông qua hội thảo, gần 200 sinh viên Đại học Phenikaa có thể nâng cao kiến thức về ứng dụng dữ liệu lớn, AI trong việc học tập chuyên ngành y dược; đồng thời, nắm rõ việc ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế - dược phẩm nói chung và công tác khám, chữa bệnh nói riêng.

sv3.jpg
Giảng viên Trường Đại học Phenikaa thông tin tại hội thảo.

Công nghệ 4.0 đã và đang mang lại nhiều cơ hội và lợi ích trong việc chuyển đổi số y tế. Hiện tại, AI và dữ liệu lớn (Big Data) được xem là hai trong các nhân tố quan trọng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Do đó, làm thế nào để có thể ứng dụng hai nhân tố quan trọng này vào ngành y dược đang là vấn đề được quan tâm.

Chuyển đổi số ngành y dược không chỉ mang lại tiện ích cho ngành y tế, nhân viên y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà còn đem lại sự thuận tiện cho người dân trong quá trình tiếp cận dịch vụ, những sản phẩm dược tối ưu trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế - dược phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.