Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mưa dông về tối và đêm, đề phòng lốc, sét

Kim Nhuệ| 06/06/2022 18:29

(HNMO) - Đêm nay (6-6) và ngày mai thành phố Hà Nội nhiều mây, có lúc mưa rào và dông; thời gian mưa tập trung về tối và đêm. Trong mưa dông, Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ cao nhất phổ biến 28-30 độ C, riêng khu vực nội thành 29-31 độ C.

Đêm nay, thành phố Hà Nội có lúc mưa rào và dông.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nên từ ngày 8 đến 12-6, thành phố Hà Nội nhiều mây, có lúc mưa rào và dông, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh. Khoảng thời gian này, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội duy trì ở mức 31-33 độ C.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ đêm ngày 6 đến ngày 8-6, mưa rào và dông, có nơi mưa to. Vùng núi và trung du các tỉnh phía Bắc tiếp tục mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm. Lượng mưa tích lũy từ đêm ngày 6 đến ngày 7-6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến 40-70mm, có nơi cao hơn 90mm. Từ đêm ngày 7 đến ngày 8-6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 30-60mm, có nơi cao hơn 80mm.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, đợt mưa diện rộng này có khả năng kéo dài đến ngày 11, 12-6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Trong mưa dông, các khu vực này có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng núi các tỉnh phía Bắc có nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa dông về tối và đêm, đề phòng lốc, sét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.