(HNMO) - Ngày 3-2, Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất 5 đơn vị.
UBND xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây); UBND xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) và UBND thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng).
Cán bộ bộ phận một cửa xã Tản Lĩnh hướng dẫn công dân làm thủ tục |
Qua kiểm tra, nhìn chung các đơn vị chấp hành khá nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tập trung chỉ đạo, điều hành sau Tết Nguyên đán. Số lượng công dân đến giao dịch còn ít nhưng tại bộ phận “một cửa” của các đơn vị đều có đủ cán bộ, công chức.
Vào hồi 16h30', bộ phận “một cửa” của thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) vẫn có đủ 2 công chức và 1 Phó Chủ tịch UBND thị trấn trực. Tuy nhiên, một số đơn vị còn có thiếu sót như: UBND phường Trung Sơn Trầm (thị xã Sơn Tây) chưa treo biển tên phòng tiếp công dân, chưa có lịch tiếp công dân của UBND phường và lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND phường; hòm thư góp ý không được mở thường xuyên, không có chìa khóa để mở.
Tại xã Tản Lĩnh, việc liên thông giải quyết thủ tục đăng ký khai sinh - thường trú chậm hơn quy định. Cụ thể là toàn bộ hồ sơ đăng ký khai sinh mới công dân nộp từ ngày 4-1 nhưng đến ngày 16-1, UBND xã mới chuyển cho Công an xã và đến ngày 3-2 vẫn chưa có kết quả từ Công an xã chuyển về để trả cho công dân. Tại thời điểm kiểm tra, UBND xã Tản Lĩnh vắng 3/11 cán bộ, công chức (trong đó có 1 Phó Chủ tịch). Đoàn Kiểm tra đã đề nghị UBND xã Tản Lĩnh báo cáo số lãnh đạo UBND xã và công chức cấp xã vắng mặt (bằng văn bản) về Đoàn kiểm tra trước 16h ngày 7-2.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.