Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân phòng, chống dịch Covid-19

Hương Ly| 31/03/2020 09:38

(HNMO) - Theo báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tại Hội nghị giao ban của Thường trực Thành ủy với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố diễn ra sáng 31-3, trong quý I-2020, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của thành phố đã vận động nhân dân hưởng ứng cuộc phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch Covid-19.

Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm phát khẩu trang miễn phí nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã vận động các nguồn lực về kinh tế, vật chất của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ, góp phần cùng thành phố trong công tác phòng, chống dịch; tổ chức các hoạt động thiết thực giúp đỡ người dân khu vực cách ly y tế.

Mặt trận Tổ quốc thành phố tiếp nhận được trên 1,9 tỷ đồng tiền mặt và trang thiết bị y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm (với trị giá 9,2 tỷ đồng); chăm lo 100% hộ nghèo; phát gần 3 triệu khẩu trang, gần 230.000 lít nước, chai nước sát khuẩn và các trang thiết bị khác phòng, chống dịch... 

Liên đoàn Lao động thành phố đã phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, chống lây nhiễm Covid-19 cho công nhân lao động. Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tích cực triển khai trong các cấp hội các hoạt động phòng, chống dịch; vận động 113 đám cưới hoãn tổ chức hoặc tổ chức bằng các hình thức phù hợp. Hà Nội đã thành lập 188 tổ xung kích phòng, chống dịch và vệ sinh môi trường; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hội Cựu chiến binh thành phố vận động hội viên tham gia trực ở các khu vực cách ly y tế, vệ sinh môi trường với trên 15.000 ngày công; vận động mỗi hội viên đóng góp 5.000 đồng/người để ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19. Hội Nông dân thành phố tổ chức 22.526 cuộc tổng vệ sinh môi trường. Thành đoàn Hà Nội ra quân đội hình tình nguyện phục vụ ở các khu vực cách ly y tế; tổ chức 7.779 lượt tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, mạng xã hội...

Những kết quả này cho thấy, trong quý I-2020, thành phố Hà Nội đã phát huy dân chủ, huy động được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo sự tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ của nhân dân đồng lòng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.