Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội hoàn thành sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trước ngày 1-3

Thành Tâm| 26/02/2020 12:04

(HNMO) - Ngày 26-2, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14 ngày 11-2-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Hà Nội, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 20-2-2020 chỉ đạo tổ chức triển khai nghiêm túc Nghị quyết trên.

Kế hoạch của UBND thành phố chỉ rõ việc thực hiện các trình tự, thủ tục thành lập các tổ chức Đảng; kiện toàn HĐND, UBND và các tổ chức khác trong hệ thống chính trị, đơn vị sự nghiệp, các hội...; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức; sắp xếp các thôn, tổ dân phố tại các phường, xã mới thành lập theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệ của các tổ chức.

Việc sắp xếp, kiện toàn phải được thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm đoàn kết, thống nhất, không để thất thoát tài sản nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị hành chính cấp xã mới hoạt động ổn định, bình thường, không ảnh hưởng nhiều đến giao dịch hành chính đối với các tổ chức và công dân trên địa bàn.

Về việc thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBND thành phố đề nghị ban thường vụ quận, huyện ủy: Hai Bà Trưng, Phúc Thọ, Phú Xuyên thành lập đảng bộ, chỉ định ban chấp hành đảng bộ lâm thời tại các đơn vị hành chính mới theo các quy định của Điều lệ Đảng, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy và hướng dẫn của các ban Đảng Thành ủy. Thường trực HĐND quận, huyện chỉ định triệu tập viên và hướng dẫn tổ chức kỳ họp HĐND của đơn vị hành chính mới để kiện toàn thường trực HĐND, UBND tại các đơn vị hành chính mới.

UBND thành phố đề nghị các quận, huyện ban hành quyết định bố trí các chức danh công chức cấp xã tại các đơn vị hành chính mới; chỉ đạo UBND các xã, phường mới bố trí sắp xếp đội ngũ người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo quy định... Các công việc sắp xếp tổ chức bộ máy phải thực hiện xong trước ngày 1-3-2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hoàn thành sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trước ngày 1-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.