Cải cách hành chính

Hà Nội: Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3 tăng 1,43 điểm

Hoài Thu 05/04/2024 - 16:20

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 957/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3-2024.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-tuandiep-2023-06-11-_huong-dan-nguoi-dan-lam-thu.jpg
Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” UBND quận Tây Hồ. Ảnh: Quang Thái

Căn cứ kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”, UBND thành phố công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 3. Theo đó, tổng số điểm thành phố đạt được tháng 3 là 53,7/100 điểm, tăng 1,43 điểm.

UBND thành phố công khai kết quả trên đến các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã biết để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp.

UBND thành phố yêu cầu Văn phòng UBND thành phố khẩn trương rà soát, xác định nội dung chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của thành phố (chỉ số có số điểm thấp nhất) hiện nay; báo cáo, đề xuất phương án khắc phục.

Các sở, ban, ngành thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND thành phố công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị theo đúng thời hạn quy định; không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ kết quả công khai, các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện việc kiểm soát kết quả của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo tài khoản đã phân quyền cho các đơn vị; trường hợp phát sinh vướng mắc thực hiện tổng hợp, báo cáo gửi UBND thành phố để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3 tăng 1,43 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.