(HNMO) - Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, để triển khai kế hoạch cấp nước hè năm 2022, từ đầu năm 2022, Sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị cấp nước trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch cấp nước hè và cả năm. Trên cơ sở kế hoạch của các đơn vị, Sở Xây dựng đã tổng hợp, xây dựng kế hoạch bảo đảm cấp nước.
Về nguồn cấp, bảo đảm duy trì sản xuất, cung cấp tổng công suất khoảng 1.370.000 - 1.530.000 m3/ngày - đêm. Trong đó, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội duy trì sản lượng nước sản xuất là 550.000m3/ngày - đêm và dự phòng có thể bổ sung 110.000m3/ngày - đêm (trong đó nước ngầm là 400.000m3/ngày - đêm; nguồn nước mặt từ Nhà máy Bắc Thăng Long - Vân Trì là 150.000m3/ngày - đêm).
Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) duy trì an toàn hệ thống cấp nước với sản lượng khoảng 300.000m3/ngày - đêm. Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông 69.000m3/ngày - đêm. Công ty cổ phần Nước mặt sông Đuống bổ sung, hỗ trợ nguồn cấp cho khu vực nội đô theo công suất 300.000m3/ngày - đêm...
Về mạng lưới, bảo đảm hệ thống mạng lưới vận hành ổn định, duy trì đủ áp lực cấp nước cho toàn bộ khách hàng hiện có và bảo đảm cung cấp nước sạch cho các khách hàng mới nằm trong phạm vi, khu vực đã có hệ thống mạng cấp nước.
Sở Xây dựng cũng yêu cầu các đơn vị cấp nước sử dụng các thiết bị tân tiến phát hiện kịp thời và khắc phục những điểm rò rỉ, vỡ ống gây mất nước, thất thoát nước sạch; vận hành van, điều tiết cấp nước, lắp đặt bơm tăng áp di động, vận hành mạng lưới cấp nước phân khu theo giờ, huy động các xe stec hỗ trợ cấp nước những đối tượng ưu tiên như: Trường học, bệnh viện...
Giải pháp vận hành cấp nước khi có sự cố vỡ đường ống hoặc giảm áp lực, thiếu nguồn cấp từ Nhà máy nước mặt sông Đà, Nhà máy nước mặt sông Đuống cũng đã được Sở Xây dựng tính đến nhằm hỗ trợ điều tiết cấp nước giữa các đơn vị.
Sở Xây dựng cũng yêu cầu các công ty cấp nước tổ chức phân công trực điều hành sản xuất, điều hành mạng lưới phục vụ cấp nước hè và năm 2022 tại đơn vị; công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về kế hoạch cấp nước luân phiên cũng như sự cố mất nước để người dân biết và có phương án tích trữ nước sinh hoạt; tổ chức ứng trực tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin của khách hàng về tình hình cấp nước.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.