(HNMO) - Hai họa sĩ của Hà Nội thuộc hai thế hệ đã chọn ngày 10-10 để tổ chức triển lãm tranh mang tên “Góc khuất” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
Họa sĩ Đỗ Quang Hiển (phải) và Nguyễn Minh Tân cùng thực hiện triển lãm. |
“Góc khuất” được hai họa sĩ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân lấy tên cho triển lãm bởi phía sau mỗi tác phẩm là những câu chuyện riêng, lúc thăng, lúc trầm, ẩn chứa nhiều tâm tư, cảm xúc...
Triển lãm giới thiệu đến công chúng các tác phẩm tranh sơn dầu với nhiều góc nhìn đa dạng, mang dấu ấn cá nhân của mỗi họa sĩ. Đỗ Quang Hiển có lối vẽ nhẹ nhàng và trầm tĩnh, còn Nguyễn Minh Tân lại có cái nhìn cuộc sống ấm áp và mộc mạc qua các gam màu tươi tắn.
Đỗ Quang Hiển sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Tuổi ấu thơ của anh gắn liền với những năm tháng chiến tranh khốc liệt nhưng cũng đầy tự hào của dân tộc. Những dấu ấn ký ức ấy có ảnh hưởng rất lớn đến tư tưởng và phong cách nghệ thuật của họa sĩ.
Tranh của Đỗ Quang Hiển thiên về phong cảnh. |
Một bức tranh trưng bày trong triển lãm. |
Đỗ Quang Hiển coi hội họa không chỉ là niềm đam mê mà như một sự an ủi cho bản thân. Anh dành tình yêu cho đề tài phong cảnh, đặc biệt là phong cảnh núi rừng phía Bắc. “Tôi có rung cảm đặc biệt với từng cây cỏ, giọt sương, bờ đất... và muốn thể hiện tình yêu của mình với thiên nhiên theo cách riêng”, Quang Hiển chia sẻ.
Trái ngược với Đỗ Quang Hiển, phố cổ là một trong những đề tài họa sĩ Nguyễn Minh Tân dành nhiều tình yêu nhất. Với họa sĩ, phố cổ Hà Nội ẩn chứa những kỳ diệu của thời gian, của những thăng trầm lịch sử. Phố Hà Nội hấp dẫn Nguyễn Minh Tân không chỉ ở không gian rộng lớn, mà từ những chi tiết rất nhỏ như một khung cửa sổ cũ, một mảng tường rêu phong...
Tranh của Nguyễn Minh Tân lại thiên về hình ảnh phố cổ Hà Nội. |
Hà Nội hiện diện trong các góc phố sinh động, nhẹ nhàng. |
Nguyễn Minh Tân sinh năm 1984, tốt nghiệp chuyên ngành hoạt hình khoa Thiết kế Mỹ thuật thuộc trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2011. Bên cạnh hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, hội họa là niềm đam mê luôn sát cánh, đồng hành cùng Tân trong suốt chặng đường đời. Anh cho biết: “Tôi truyền cảm cái đẹp theo cách nhìn của riêng tôi vào các tác phẩm của mình và đưa nó đến công chúng. Cũng vì thế, ngoài đề tài phố cổ Hà Nội, tôi dành sự quan tâm với nhiều đề tài khác như phong cảnh, tĩnh vật...”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.