Đời sống

Giúp người khiếm thị có thêm “chìa khóa” mở ra thế giới

Vũ Minh 12/04/2024 - 19:48

Ngày 12-4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (Hội Người mù thành phố Hà Nội) tập huấn cách sử dụng, ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo).

Tham gia tập huấn, đội ngũ cán bộ, học viên khiếm thị được giảng viên cũng là người khiếm thị hướng dẫn cách sử dụng AI phục vụ cho công tác hội và các hoạt động khác liên quan thông qua phương tiện là chiếc điện thoại thông minh hoặc máy vi tính kết nối internet.

hoc-vien-khiem-thi.jpg
Học viên khiếm thị tham gia tập huấn sử dụng, ứng dụng công nghệ AI. Ảnh: BTC

Nhờ cách truyền đạt dễ hiểu, kết hợp với thực hành, các học viên biết cách sử dụng “trợ lý ảo”, biến kho tàng kiến thức đồ sộ trên môi trường số thành những sản phẩm hữu ích, có thể sử dụng, ứng dụng. Đó là việc hỗ trợ viết báo cáo, viết bài về những hoạt động của tổ chức hội, thậm chí hỗ trợ xây dựng khung chương trình, kịch bản cho lễ mít tinh, kỷ niệm, hội họp... Đây cũng là kênh để người khiếm thị có thể tiếp cận, học hỏi và làm chủ khối kiến thức phong phú thuộc mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (Hội Người mù thành phố Hà Nội) Nguyễn Trung Thái, công nghệ thông tin được ví như “đôi mắt” của người khiếm thị. Làm chủ được công nghệ thông tin, ứng dụng tốt công nghệ số vào đời sống, tự bản thân mỗi người khiếm thị có thể mở ra cánh cửa bước vào thế giới của tri thức, của niềm tin, của tương lai tươi sáng. Vì thế, mỗi người hãy tự tin bước qua rào cản, mạnh dạn tham gia các lớp học, khóa đào tạo về công nghệ thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp người khiếm thị có thêm “chìa khóa” mở ra thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.