Tư vấn

Giáo viên được giảm định mức tiết dạy trong trường hợp nào?

Thống Nhất 10/11/2023 - 16:23

Mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất.

Trước câu hỏi của nhiều giáo viên về việc trong trường hợp nào thì được giảm định mức tiết dạy và có sự khác nhau giữa giáo viên ở các cấp học hay không, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có phản hồi.

tieu-hoc.jpg
Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết dạy/tuần. (Ảnh minh họa).

Theo Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21-10-2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT quy định giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn, thì chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn được quy định rõ: Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.

Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông và giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường chuyên, trường bán trú cũng được giảm 4 tiết/tuần.

Ở bậc đại học, giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần; giáo viên kiêm phụ trách phòng học bộ môn được giảm 3 tiết/môn/tuần; giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.

Với các công việc khác, nếu giáo viên kiêm nhiệm tổ trưởng bộ môn được giảm 3 tiết/tuần; tổ phó chuyên môn được giảm 1 tiết/tuần; giáo viên kiêm trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần; giáo viên kiêm phó trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 1 tiết/tuần.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định, để bảo đảm chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác, mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên được giảm định mức tiết dạy trong trường hợp nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.