Giáo dục

Giáo viên, học sinh sẽ được nâng cao kỹ năng trên không gian mạng

Thống Nhất 31/10/2023 - 17:49

Hơn 690.000 học sinh đã được trang bị kiến thức về kỹ năng số và an toàn trên mạng. Chương trình nâng cao kỹ năng số cho học sinh, giáo viên sẽ tiếp tục được nhân rộng.

Ngày 31-10, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trung tâm Công nghệ Thông tin - Truyền thông Vietnet và Tập đoàn Meta tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao kỹ năng số và an toàn internet dành cho giáo viên và học sinh.

ky-ket.jpg
Quang cảnh lễ ký kết.

Thỏa thuận nhằm mang lại lợi ích lớn hơn cho sự phát triển giáo dục kỹ năng số tại Việt Nam thông qua việc đào tạo và phát triển các kỹ năng cần thiết trên không gian mạng cho giáo viên, học sinh.

Tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho biết: Vấn đề nâng cao năng lực số cho học sinh, sinh viên trên cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo rất quan tâm. Thời gian qua, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã cùng một số đơn vị xây dựng khung năng lực số cho học sinh Việt Nam, với những khảo sát chi tiết để đưa ra những giải pháp thiết thực.

Trong bối cảnh những thay đổi về mặt công nghệ diễn ra nhanh, sự tham gia của trí tuệ nhân tạo cùng nhiều mối nguy hại, nếu như không có sự chuẩn bị tốt, giới trẻ Việt Nam có nguy cơ gặp những vấn đề không thể lường trước. Việc ký kết hợp tác nhằm phát huy thế mạnh của các bên, giúp những công dân trẻ trở thành người dùng thông minh và có trách nhiệm trong môi trường số.

Năm 2021-2022, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập đoàn Meta và Trung tâm Công nghệ Thông tin - Truyền thông Vietnet đã phối hợp triển khai thành công nhiều hoạt động nhằm nâng cao kiến thức kỹ năng số và an toàn internet dành cho giáo viên và học sinh thông qua chương trình Tư duy thời đại số; tổ chức biên soạn và ra mắt cuốn tài liệu hướng dẫn dạy học kỹ năng số và an toàn internet dành cho giáo viên.

Đáng chú ý, chương trình tư duy thời đại số đã đào tạo trực tiếp cho 9.000 giáo viên các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông thuộc 41 tỉnh, thành phố. Đội ngũ giáo viên cốt cán đã mở rộng và tiếp tục tập huấn cho hơn 20.000 giáo viên khác. Bên cạnh đó, đã có hơn 690.000 học sinh được trang bị kiến thức về kỹ năng số và an toàn trên mạng.

Thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao kỹ năng số và an toàn internet dành cho giáo viên và học sinh lần này, các bên thống nhất hợp tác triển khai các hoạt động nhằm nâng cao năng lực số cho học sinh tại nhiều tỉnh, thành phố; hoàn thiện và chính chức hóa các tài nguyên đào tạo về kiến thức số trong chương trình tư duy thời đại số; mở rộng phạm vi tiếp cận của chương trình...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên, học sinh sẽ được nâng cao kỹ năng trên không gian mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.