Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 hướng vào chuyển đổi số

Châu Anh| 22/07/2020 14:20

(HNMO) - "Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020" do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức đã họp báo công bố phát động vào sáng nay, 22-7.

Đại diện Ban tổ chức giải thưởng tại buổi họp báo sáng 22-7.

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT - đơn vị đồng tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho biết, năm 2020, giải thưởng tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh nhân tài với chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số". Chủ đề này là nhằm bắt nhịp với xu hướng số hóa ngày càng mạnh mẽ và mong muốn thu hút được nhiều sản phẩm, các giải pháp công nghệ thông tin giúp sức vào quá trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Theo đó, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 trong lĩnh vực công nghệ thông tin có 2 hệ thống sản phẩm chính là: Sản phẩm công nghệ thông tin thành công dành cho các tác giả, nhóm tác giả đã có sản phẩm có thành công nhất định trên thị trường từ 1-3 năm; sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng dành cho các tác giả, nhóm tác giả, doanh nghiệp trẻ có sản phẩm khởi nghiệp có tính sáng tạo, đột phá, góp phần thiết thực vào mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Giải thưởng cũng sẽ dành sự chú ý đặc biệt đối với những sản phẩm đã giúp cho các doanh nghiệp ứng dụng để vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ở mỗi hệ thống giải thưởng công nghệ thông tin, thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng.

Trong các lĩnh vực: Khoa học - công nghệ, y dược và môi trường, năm 2020 tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình xuất sắc sẽ nhận được giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.

Thời gian dự thi hạng mục công nghệ thông tin đến hết ngày 15-10-2020; việc chấm giải sẽ được thực hiện trong tháng 11-2020. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12-2020 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. 

Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Tạp chí điện tử VnMedia, tầng 14, tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 hướng vào chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.