Công nghệ

19 sản phẩm công nghệ số lọt vào vòng chung khảo Nhân tài đất Việt 2023

Thanh Hà 30/11/2023 - 16:10

19 sản phẩm công nghệ số đã lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2023. Hội đồng giám khảo đánh giá cao chất lượng các sản phẩm tham dự năm nay.

Theo ông Nguyễn Long - Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo, các sản phẩm dự thi tập trung vào công nghệ số, như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn... để giải quyết các vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Trong đó, hạng mục “công nghệ số thành công” thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu tham dự, với các sản phẩm đã có thương hiệu, được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn và đạt được những thành công bước đầu, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp, an toàn thông tin, an sinh xã hội…

Hạng mục “công nghệ số triển vọng” thu hút đông đảo các tác giả trẻ là sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh, chuyên gia công nghệ từ các trường đại học, các startup, doanh nghiệp trẻ, với các sản phẩm công nghệ thông tin mới có tính sáng tạo cao.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

img_0445.jpg
Hội đồng giám khảo họp, đánh giá các sản phẩm dự thi.

Vòng thi chung khảo Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 17-12 tại Hà Nội. Tại vòng thi này, các tác giả sẽ thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng giám khảo và Hội đồng phản biện.

Dự kiến lễ trao giải thưởng được tổ chức vào ngày 20-12 tại Hà Nội.

Giải thưởng Nhân tài đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2004 với mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Tập đoàn VNPT đồng hành cùng giải thưởng trong suốt 18 năm qua với vai trò đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
19 sản phẩm công nghệ số lọt vào vòng chung khảo Nhân tài đất Việt 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.