(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 594/UBND-KSTTHC (ngày 1-3-2022) về báo cáo kết quả triển khai thử nghiệm hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TT ngày 6-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn về các nội dung liên quan đến việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống phần mềm “một cửa điện tử” của thành phố và Cổng dịch vụ công thử nghiệm, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện báo cáo kết quả triển khai thử nghiệm, đánh giá sơ bộ mức độ đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của hệ thống thử nghiệm. Đồng thời, nêu rõ các vướng mắc, khó khăn, đề xuất, kiến nghị, phương án xử lý.
Các sở chuyên ngành khẩn trương rà soát và bảo đảm đầy đủ các quy trình nội bộ của các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đơn vị phụ trách của cả 3 cấp; rà soát và hoàn thiện quy trình điện tử của các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đơn vị phụ trách của cả 3 cấp; cử đầu mối để phân quyền thực hiện tự khai báo quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống thử nghiệm.
Liên quan đến nhiệm vụ trên, Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban, ngành tổng hợp vướng mắc, khó khăn, đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, tham mưu UBND thành phố văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành chủ trì xử lý vướng mắc, khó khăn về nghiệp vụ theo lĩnh vực đơn vị phụ trách.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.