Hà Nội kết nối

Đồng Nai: Gần 1.900 trường hợp nộp hồ sơ đăng ký xe tại nhà lần đầu qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Thanh Tàu - Văn Nhuệ 23/10/2024 - 13:55

Ngày 23-10, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, thực hiện Thông tư 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1-8-2024 đến nay, toàn tỉnh có gần 1.900 trường hợp nộp hồ sơ đăng ký xe tại nhà lần đầu qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

2024-10-22.16-57-25.jpg
Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai hướng dẫn người dân đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Ảnh Văn Nhuệ.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai, thực hiện Thông tư 28 của Bộ Công an, từ ngày 1-8-2024, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai đã cùng với công an các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu tại nhà bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Đến nay, đã có 1.848 trường hợp nộp hồ sơ đăng ký xe tại nhà (trong đó, có 375 ô tô, số còn lại là mô tô).

2024-10-22.16-57-39.jpg
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông bàn giao chứng nhận đăng ký, biển số xe cho đại diện đơn vị bưu điện để trả tại nhà cho người dân. Ảnh Văn Nhuệ.

Cũng theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, việc nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu toàn trình trên Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng VneID có tiện ích như, người dân không phải mang xe đến cơ quan Công an, có thể bấm biển số ngay tại nhà. Thông tin, dữ liệu điện tử về đặc tính kỹ thuật của xe, thông tin phí trước bạ và hóa đơn điện tử được tích hợp sẵn trên ứng dụng VNeID nên không phải khai, chỉ cần bấm vào dữ liệu sẽ tự tích hợp, tránh được nhiều sai sót không đáng có trong quá trình viết các dữ liệu.

2024-10-22.16-58-38.jpg
Đại diện đơn vị bưu điện trả chứng nhận đăng ký, biển số xe tại nhà cho người dân. Ảnh Văn Nhuệ.

Sau khi hoàn thành việc đăng ký, người dân có thể nhận biển số, giấy tờ ngay tại nhà thông qua đường bưu điện. Bên cạnh đó, người dân chỉ cần có tài khoản định danh mức độ 2, có tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến, tuân thủ các bước như chụp hình phương tiện, giấy tờ liên quan theo yêu cầu của ứng dụng. Đồng thời, phối hợp với đại diện đơn vị bưu điện để trả kết quả chứng nhận đăng ký xe, biển số xe tại nhà, tiết kiệm được thời gian, tiền của, công sức đi lại của người dân.

Thời gian tới, để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, Đội Đăng ký - Quản lý phương tiện (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai) sẽ tích cực chia sẻ rộng rãi video hướng dẫn thao tác thực hiện thủ tục đăng ký xe theo cách thức trên qua các nền tảng mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng, giúp nhiều người dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ, nắm vững và thực hiện nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu tại nhà bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Gần 1.900 trường hợp nộp hồ sơ đăng ký xe tại nhà lần đầu qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.