(HNM) - Những năm gần đây, các ngân hàng có nhiều chuyển biến tích cực nhằm cung cấp dịch vụ tài chính tốt hơn cho khách hàng.
Trong xu thế đó, việc đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng các dịch vụ tiện ích, đa năng và hiện đại được các ngân hàng đặc biệt quan tâm. Hướng tới mục tiêu làm hài lòng khách hàng mọi lúc, mọi nơi, các ngân hàng đã tập trung đầu tư mạnh phát triển các dịch vụ hiện đại trên nền tảng công nghệ thông tin, mạng internet và thiết bị di động như ATM, Internet banking, Mobile Banking, SMS Banking, Email Banking và Telephone Banking, Autobanking… Các dịch vụ này đã giúp nhà băng gia tăng nhanh lượng khách hàng cũng như đổi mới, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ để bảo đảm sự tăng trưởng bền vững.
Các ngân hàng đặc biệt quan tâm đến dịch vụ tiện ích, đa năng và hiện đại nhằm thu hút khách hàng. |
Nói về việc ứng dụng công nghệ để mang lại tiện ích cho khách hàng, đại diện lãnh đạo SeABank cho biết: "Phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại đang là xu thế tất yếu trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và mạng di động như hiện nay. Đặc biệt, đối với ngân hàng đang hoạt động theo mô hình bán lẻ như SeABank thì việc đổi mới, gia tăng giá trị cho khách hàng bằng các dịch vụ hiện đại, tiện ích là rất cần thiết. Với lợi thế phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos hiện đại bậc nhất thế giới và nền tảng công nghệ được xếp hạng trong top 5 ngân hàng dẫn đầu Việt Nam, SeABank đã tiên phong trong việc phát triển và ứng dụng các dịch vụ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và thực hiện các giao dịch, kiểm tra tài khoản 24/7 mà không phải đến ngân hàng thông qua ATM, điện thoại, máy tính...".
Ngoài các dịch vụ ngân hàng cơ bản, từ năm 2006, SeABank đã ứng dụng phần mềm core banking T24 Temenos và không ngừng triển khai thêm dịch vụ mới như ngân hàng trực tuyến SeANet, ngân hàng di động Mobile Banking, SMS Banking, thẻ ghi nợ nội địa S24+, S24++, ban hành thẻ quốc tế, thẻ tín dụng áp dụng chuẩn bảo mật chip EMV... Năm 2012, SeABank là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ ngân hàng tự động Autobank cho phép người sử dụng thực hiện hoàn toàn tự động các giao dịch gửi tiền, rút tiền, đổi ngoại tệ mặt sang tiền đồng Việt Nam, truy vấn thông tin qua máy tự động, gọi điện đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 và giao dịch trực tuyến với ngân hàng. Gần đây nhất, ngân hàng này đã đưa ra ứng dụng SeAMobile dành cho các khách hàng sở hữu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành IOS và Android với nhiều tính năng hấp dẫn như chuyển tiền ở bất cứ nơi đâu, nạp tiền điện thoại, gửi tiết kiệm online, truy vấn thông tin cá nhân, trả tiền các loại hóa đơn theo định kỳ… Chủ thẻ SeABank hiện có thể giao dịch tại 98% máy ATM cùng hàng chục nghìn POS của các ngân hàng trên khắp lãnh thổ Việt Nam cũng như điểm chấp nhận thanh toán thẻ Visa, MasterCard trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, SeABank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chấp nhận 6 thương hiệu thẻ quốc tế lớn nhất thế giới gồm Visa, MasterCard, CUP, Amex, JCB, Diners Club trên ATM.
Trong quá trình hoạt động, SeABank cũng xác định luôn tạo ra những giá trị tối ưu cho khách hàng, trong đó tập trung các dịch vụ cao cấp bằng cách không ngừng đầu tư hoàn thiện sản phẩm để những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế vẫn có thể hài lòng. Hướng đi đúng đắn này của SeABank đã được khẳng định thông qua số lượng khách hàng tin tưởng giao dịch tại ngân hàng vào cuối năm 2014 lên tới gần 550.000 người, tăng gấp 8,7 lần so với 2009.
Các dịch vụ ngân hàng hiện đại của SeABank cũng được khách hàng, đối tác, các chuyên gia trong nước và quốc tế ghi nhận và vinh danh nhiều giải thưởng như "Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2013" của Global Banking & Finance Review, "Dịch vụ hoàn hảo 2014" cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến SeAnet... Gần đây nhất, SeABank đã được tổ chức quốc tế "Định hướng sáng kiến kinh doanh (Business Initiative Directions - B.I.D) trao tặng giải thưởng "Đỉnh cao chất lượng đẳng cấp quốc tế 2014" hạng Kim cương. Trước đó, chất lượng dịch vụ của SeABank đã được B.I.D vinh danh các danh hiệu "International Arch of Europe Award for Quality and Excellence 2011 (IAE) hạng Vàng" và Giải "Cam kết dịch vụ đẳng cấp quốc tế" hạng Bạch kim và Kim cương các năm 2012 và năm 2013.
Có thể khẳng định, phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích là giải pháp tối ưu nhằm kết nối chặt chẽ giữa khách hàng - ngân hàng, giúp giao dịch ngân hàng trở nên thuận tiện, tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho người sử dụng. Chắc chắn ngân hàng hiện đại sẽ là xu hướng để các nhà băng mở rộng và phát triển trong tương lai.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.