Hà Nội kết nối

Gần 42 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thiện Mỹ 02/05/2024 14:41

Ngày 2-5, Đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp chuyến hải trình.

Tham gia đoàn công tác có: Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc cùng gần 300 đại biểu.

Theo đó, từ ngày 26-4 đến 2-5, đoàn đại biểu đã đi thăm các đảo: Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan C, Đá Tây B, Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Với những việc làm ý nghĩa, đoàn công tác đã có hàng loạt các hoạt động về Trường Sa, vì biển đảo quê hương.

Đặc biệt, ngày 30-4, Đoàn công tác đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2024), ôn lại những tháng ngày lịch sử thiêng liêng, hào hùng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đoàn đã thực hiện nghi lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc...

2.jpg
Lễ mít tinh kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2024). Ảnh: Thiện Mỹ

Nhân chuyến công tác, Đoàn đã tặng khu tăng gia tại Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân và 6 vườn rau mái che, 31 bộ đèn năng lượng Mặt trời, công trình bảo đảm phục vụ công tác huấn luyện, học tập tại các đảo và Nhà giàn DK1...

Cùng với đó, Đoàn đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực như trang thiết bị, máy móc, vật dụng sinh hoạt, học tập, tập thể dục, các nhu yếu phẩm, vật dụng phục vụ sinh hoạt cho quân, dân trên đảo (máy vi tính, máy in, máy bơm nước, quạt tích điện)...

6.jpg
Đoàn công tác thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho quân, dân thị trấn Trường Sa. Ảnh: Thiện Mỹ.

Đồng thời, Đoàn công tác đã hỗ trợ kinh phí cho các lực lượng đang trú đóng tại các đảo, nhà giàn DK1/17, các hộ gia đình đang sinh sống tại các điểm đảo và tặng quà cho 15 chiến sĩ là công dân thành phố Hồ Chí Minh đang công tác tại các đảo: Sinh Tồn, Cô Lin, Tốc Tan C, Trường Sa.

Kinh phí tổ chức chuyến công tác và quà tặng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DK1/17 dịp này với số tiền gần 42 tỷ đồng.

7.jpg
Đại diện Đoàn công tác thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho các chiến sĩ đang công tác tại Nhà giàn DK1/17. Ảnh: Thiện Mỹ.

Hướng về Trường Sa thân yêu, từ năm 2007 đến nay, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức 15 đoàn đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa với hơn 1.500 đại biểu tham dự. Mỗi chuyến đi, đoàn đã tặng nhiều phần quà thực sự ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tấm lòng của hậu phương với tiền tuyến.

Bên cạnh đó, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2009 đến nay đã tiếp nhận ủng hộ số tiền trên 525 tỷ đồng và kịp thời chăm lo đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo với những công trình như: Nhà văn hóa đa năng, trường học, bệnh xá, công trình máy lọc nước đóng chai tự động, vườn rau mái che... với số tiền 450 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 42 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Trường Sa và Nhà giàn DK1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.