(HNMO) - Mondeo là chiếc sedan được nhiều người dùng Việt Nam ưa thích trong thập kỷ trước, nhưng thua kém doanh số trước Toyota Camry và Mazda 6 vì nhiều lý do.
Còn có tên gọi khác là Fusion tại Mỹ, Mondeo ra mắt lần đầu vào năm 1992, và là một trong những dòng sản phẩm đóng góp chủ lực vào vị thế mà Ford có được ngày hôm nay.
Theo tài liệu kỹ thuật công bố tại châu Âu, Ford Mondeo sẽ có màn trở lại đầy bất ngờ với thiết kế sedan cũ chuyển hóa thành crossover gầm cao, kèm theo biến thể điện hóa với tên nội bộ của mẫu xe này là CD542.
Thiết kế Mondeo gầm cao sẽ thay đổi đáng kể khi khoác lên lớp áo SUV hoàn toàn mới. Xe sử dụng nhíp ở cầu sau để tạo khoảng trống cho hệ thống pin trên biến thể hybrid, tương tự như Volvo XC90. Không gian nội thất xe mới có thể mở rộng thành 7 chỗ ngồi tùy theo nhu cầu thị trường - một yếu tố quan trọng để cạnh tranh tại thị trường châu Á.
Mondeo cũng sẽ chia sẻ nhiều nét thiết kế và vật liệu nội thất tương tự như Ford Escape hay Explorer mới. Điều này giúp xe cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ ngày càng nặng ký trên thị trường như Toyota RAV4, Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mazda CX-5.
Việc doanh số sedan và hatchback lao dốc trong trong vài năm trở lại đây đã buộc nhiều nhà sản xuất, trong đó có Ford, phải tìm ra cách thay đổi hợp lý cho các mẫu xe truyền thống của mình. Với Mondeo, việc “nâng gầm” có lẽ là lựa chọn hợp lý duy nhất vào lúc này. Khi có mặt trong nửa đầu năm 2021, xe sẽ có cả hai phiên bản hybrid và hybrid cắm - sạc, nhưng tạm thời chưa có dòng thuần điện.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.