Xe++

Triệu hồi Ford Explorer tại Việt Nam để thay camera lùi

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 16/11/2023 11:20

Lỗi hiển thị camera 360 khiến hầu hết xe Ford Explorer đã bán ra tại Việt Nam cần được thay thế linh kiện và cập nhật phần mềm.

ford_explorer_16.jpg
Ford Explorer là mẫu xe cao cấp nhất của nhà sản xuất ô tô Mỹ bán ra tại thị trường Việt Nam.

Thông tin từ Ford Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe Explorer phải triệu hồi đều được lắp ráp tại nhà máy Chicago (Mỹ) của Ford trong khoảng thời gian từ ngày 19-10-2018 đến ngày 2-5-2023, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Ford Việt Nam.

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, khi người dùng lùi xe và chọn chế độ xem camera 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), vệt màu xanh có thể xuất hiện trên màn hình. Màn hình cũng có thể bị đổi thành màu xanh/đen. Hiện tượng này vẫn tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại ở các chu kỳ bật/tắt chìa khoá điện tiếp theo.

Để khắc phục lỗi, các xe bị ảnh hưởng cần thay thế camera lùi và bộ dây diện, nâng cấp phần mềm module xử lý hình ảnh (IPMB). Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến kéo dài 1 giờ đồng hồ tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Để khắc phục lỗi, các xe bị ảnh hưởng cần thay thế camera lùi và bộ dây diện, nâng cấp phần mềm module xử lý hình ảnh (IPMB). Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến kéo dài 1 giờ đồng hồ tại các đại lý của Ford Việt Nam. Chương trình triệu hồi kéo dài từ nay tới ngày 26-10-2026.

Đối với các xe Explorer nhập khẩu Việt Nam mà không thông qua Ford Việt Nam thuộc diện triệu hồi, Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và khắc phục lỗi.

Cũng trong lần này, Ford còn triệu hồi cả xe Everest sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 28-6-2022 đến ngày 4-4-2023. Số xe này cần được kiểm tra và nâng cấp phần mềm module điều khiển động cơ (PCM) để khắc phục hiện tượng cảnh báo sai đối với dung dịch trung hoà khí thải (Adblue).

Theo đó, xe có thể báo hết dung dịch khi còn đi được 1.900 km thay vì ở 2.400km như thiết kế. Thời gian khắc phục lỗi này mất khoảng nửa giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi Ford Explorer tại Việt Nam để thay camera lùi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.