Doanh nghiệp

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Hoàng Linh 18/01/2024 13:48

Sáng 18-1, Ford Việt Nam đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước tặng vì những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam trong 28 năm qua.

ford_viet_nam_huan_chuong_lao_dong_b_1.jpg
Chủ tịch Khối thị trường quốc tế (IMG) Tập đoàn Ford Motor Kay Hart (thứ hai từ phải sang) đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải; đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam...

Phát biểu tại buổi lễ, bà Kay Hart, Chủ tịch Khối thị trường quốc tế (IMG) của Tập đoàn Ford Motor, bày tỏ vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất và lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam dành cho Tập đoàn sau 28 năm hiện diện tại Việt Nam.

Bà Kay Hart cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực để góp phần thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam. Việc Việt Nam và Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện là cơ hội rất lớn để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có kinh tế, thương mại và đầu tư.

lnh08169.jpg
Một số mẫu xe Ford lắp ráp tại nhà máy Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, Tập đoàn Ford đã đầu tư tại Việt Nam khoảng 208 triệu USD, giải quyết việc làm cho trên 5.000 lao động. Trong gần ba thập kỷ, Ford Việt Nam được xem là biểu tượng của sự hợp tác, đồng hành phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Năm 2023 đánh dấu bước phát triển mới của Ford tại Việt Nam với hơn 38.300 xe bán ra, chiếm 10% thị phần ô tô. Ford tiếp tục dẫn đầu thị trường ở phân khúc xe bán tải với Ford Ranger chiếm 76% thị phần, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với 65% thị phần và phân khúc xe thương mại hạng nhẹ với 62% thị phần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.