(HNMO) - Giải đấu kỷ niệm 60 năm chứng tỏ sức hút khi nhận được gần 20 triệu lượt đăng ký mua vé dù Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chỉ bán ra 3 triệu vé.
Trong đợt mở bán đầu tiên từ ngày 12-6 đến 12-7, UEFA phân phối 1,5 triệu vé, đáp ứng một phần rất nhỏ so với 19,3 triệu lượt đăng ký. Tại Euro 2016, con số này dừng ở mốc 11 triệu lượt.
Sau khi đợt mở bán đầu tiên kết thúc, UEFA sẽ thông báo tới người hâm mộ qua thư điện tử về kết quả đăng ký, muộn nhất vào giữa tháng 8 năm nay.
UEFA cho biết đã nhận được 1,9 triệu lượt đăng ký mua vé trận chung kết diễn ra tại sân Wembley của Anh ngày 12-7-2020. Trong đợt mở bán vừa qua, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu bán ra khoảng 43.500 vé chung kết, tương đương 50% tổng số vé. Điều này đồng nghĩa cứ 44 người mới có 1 người mua vé thành công.
Trận mở màn Euro 2020 ngày 12-6-2020 trên sân Olimpico (Rome, Italia) cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ với hơn 540.000 lượt đăng ký mua vé. Ngoài bán kết và chung kết, vòng bảng diễn ra ở Munich (Đức) và Amsterdam (Hà Lan) là những trận có lượng đăng ký lớn nhất. Thống kê cho thấy, UEFA nhận được yêu cầu mua vé từ 213 quốc gia trên toàn thế giới. Tính trung bình, mỗi người hâm mộ đăng ký mua vé xem 14 trận của Euro 2020.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.