Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch trở lại đường đua, Đà Nẵng trở thành điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2022

Tường Lam| 03/08/2022 18:33

Mùa hè 2022 chứng kiến sự hồi sinh ngoạn mục của ngành du lịch khi nhiều điểm đến trên cả nước đồng loạt đầu tư những sản phẩm đẳng cấp, lễ hội nhộn nhịp... thu hút lượng khách kỷ lục. Trong số đó, Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này, tiếp theo sau là Hội An và Quảng Bình.

Sự hồi sinh của ngành du lịch

Mới đây, Booking.com, một trong những công ty về du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới đã phát hành xu hướng tìm kiếm về du lịch mới nhất, qua đó cho thấy những địa điểm được yêu thích nhất của du khách Việt Nam dành cho mùa hè năm 2022.

Theo đó, dữ liệu từ Booking.com cho thấy, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn các bãi biển để làm điểm đến cho kỳ nghỉ của mình, trong đó Đà Nẵng là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này, tiếp theo sau là Hội An và Quảng Bình.

Với bãi biển được bình chọn tốp những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nước biển trong vắt, nhiều địa điểm tham quan cùng hàng loạt lễ hội, sự kiện khuấy động mùa hè, không quá ngạc nhiên khi Đà Nẵng "thống trị" tốp 10 xu hướng tìm kiếm trong nước.

Du khách hào hứng với loạt sự kiện hấp dẫn tại Đà Nẵng.

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, 7 tháng của năm 2022, tại Đà Nẵng, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng 83% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 127 nghìn lượt, tăng 44,3%. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống của thành phố ước đạt 10.998 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2021.

Lý giải cho sự phục hồi mạnh mẽ này, các chuyên gia cho rằng, mùa hè năm nay đã thực sự "cởi trói" cho du khách sau hơn hai năm bùng phát dịch Covid-19.

Đặc biệt, rất nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn được đầu tư kịp thời đã kích "ngòi nổ" cho một làn sóng du lịch nội địa trên khắp các tỉnh, thành, trong đó có Đà Nẵng, với lễ hội Tận hưởng mùa hè 2022.

Bất động sản trở lại đường đua

Không chỉ khách du lịch, thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng chứng kiến làn sóng nhà đầu tư quay trở lại mạnh mẽ từ đầu năm 2022. Bởi chưa bao giờ, giới đầu tư nhìn nhận thấy tín hiệu phục hồi và tiềm năng lợi nhuận lớn đến vậy từ bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam. Sức hấp dẫn ấy không chỉ đến từ nhu cầu tìm nhà ở thực mà còn đến từ việc nhiều người muốn tìm các sản phẩm chất lượng để đầu tư sinh lợi.

Xác định du lịch là ngành mũi nhọn, vì vậy ban lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đẩy nhanh quy hoạch, phát triển hạ tầng phục vụ du khách cũng như tạo thuận lợi cho nhà đầu tư xây dựng các hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng.

Song song với việc tiến hành dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò với tổng chiều dài 28km, Đà Nẵng và Quảng Nam cũng quy hoach 15 cây cầu trên tuyến sông này. Việc này sẽ gia tăng khả năng kết nối những điểm du lịch nổi tiếng của hai bên, tối đa khai thác tuyến du lịch nối Đà Nẵng với đô thị cổ Hội An theo tuyến sông Cổ Cò và tuyến Đà Nẵng - Cù Lao Chàm.

Nằm tại vị trí đắc địa trên cung đường biển nối liền hai thành phố du lịch Đà Nẵng và Hội An, nằm ven theo dòng sông Cổ Cò, dự án Castia Palm của Đất Xanh Miền Trung bổ sung vào mảnh ghép bất động sản cao cấp về phố thương mại hạng sang đầu tiên tại khu vực Nam Đà Nẵng đang thu hút người dân cũng như nhà đầu tư trên toàn quốc. Đây là khu vực hội tụ nhiều lợi thế để phát triển không gian sống đẳng cấp mới cho Đà Nẵng khi vừa gần biển, không quá xa trung tâm, vừa sở hữu những dòng sông thơ mộng.

Nhờ vậy, Castia Palm được hưởng lợi khi kề tuyến du lịch đường sông trong kế hoạch khơi thông sông Cổ Cò, nằm trong tam giác kết nối 3 điểm nổi tiếng trên con đường di sản miền Trung là cố đô Huế - phố cổ Hội An - Thánh địa Mỹ Sơn.

Castia Palm đã xây dựng hoàn thiện với sổ hồng sở hữu lâu dài, sẵn sàng sang tên ngay cho chủ sở hữu.

Theo nhiều chuyên gia, trước thực tế quỹ đất trung tâm thành phố đã cạn kiệt, tốc độ đô thị hóa nhanh, Đà Nẵng cần phát triển các không gian đô thị mới, sáng tạo, phát huy lợi thế của một thành phố sở hữu nhiều dòng sông. Và Castia Palm là một làn gió mới giải tỏa “cơn khát” các khu đô thị ven sông bài bản, đầy đủ tiện ích với 2 công viên: Công viên Vườn Cọ và công viên ven sông bên cạnh khu nhạc nước, sân cầu lông, sân bóng chuyền đạt chuẩn, cảnh quan cây xanh tươi mát… tạo nên những nét đặc trưng mang đậm màu sắc nhiệt đới.

Bằng vị thế của một nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam, với kinh nghiệm đầu tư hàng loạt công trình ấn tượng khắp dải đất miền Trung, với Castia Palm, Đất Xanh Miền Trung tiếp tục phát huy thế mạnh về những ngôi nhà trường tồn hàng trăm năm với hệ vật liệu ngoại nhập cùng chất lượng công trình đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.

Toàn bộ vật liệu hoàn thiện đều được nhập khẩu với những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thị trường: Mặt tiền ốp đá Marble Oman hoặc Capuchino ngoại nhập, mái nhà kiểu Pháp ốp ngói Secom, hiên mái ốp gỗ Biowood, hệ cửa sổ nhôm kính có lam, vỉa hè lát đá Granite, thiết bị chiếu sáng Phillip...

Đến nay, dự án Castia Palm đã hoàn thiện xây dựng tại các phân khu và hạ tầng nội khu, được chào bán ở mức giá từ 5,5 tỷ đồng/căn với sổ hồng sở hữu lâu dài, sẵn sàng sang tên ngay cho chủ sở hữu. Đất Xanh Miền Trung cũng hỗ trợ khách hàng vay vốn 70% giá trị sản phẩm, miễn phí lãi suất và ân hạn nợ gốc trong 24 tháng. Đối với các khách hàng không vay vốn, thanh toán bằng nguồn tài chính tự có, khách hàng có thể lựa chọn những phương thức thanh toán linh hoạt khác nhau với chiết khấu rất hấp dẫn.

Trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nguồn cung như hiện nay thì đây được xem như là khoản đầu tư rất hấp dẫn khi chỉ với khoảng hơn 2 tỷ đồng, khách hàng đã được sở hữu ngay 1 căn Shophouse tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, mang đến cơ hội sinh lời ngay, đặc biệt là trong bối cảnh ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng đang có đà tăng trưởng ngoạn mục và tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch trở lại đường đua, Đà Nẵng trở thành điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.