Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thú vị cùng Traveloka

Yến Nhi| 19/09/2022 17:19

Đà Nẵng là một trong những thành phố có ngành Du lịch phát triển bậc nhất tại Việt Nam. Nó không chỉ nổi tiếng với người dân trong nước mà cả bạn bè quốc tế. Vậy nếu có cơ hội đến Đà Nẵng thì nên đi đâu? Đi nào mùa nào? Để tìm câu trả lời, hãy tham khảo ngay bài viết sau!

Đi du lịch Đà Nẵng nên chọn phương tiện nào?

Là một thành phố phát triển nên hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ở Đà Nẵng cũng được đầu tư và nâng cấp thường xuyên, chính vì thế, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển đến đây, chẳng hạn như:

Xe máy

Đi xe máy là hình thức di chuyển dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất, phù hợp với những người ở gần hoặc những bạn trẻ thích “phượt”. Khi đi xe máy, bạn sẽ chủ động về thời gian, địa điểm xuất phát nhưng lại có hạn chế là không mang được nhiều đồ.

Máy bay

Hiện tại, nhiều hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Pacific Airline, Vietjet Air hay Bamboo Airlines đang khai thác đường bay đến Đà Nẵng với thời gian bay trung bình khoảng 1-1,5 tiếng cho những chuyến xuất phát từ các thành phố lớn. Bạn có thể tham khảo giá của một số chặng như sau:

  • Vé máy bay Sài Gòn Đà Nẵng: Dao động khoảng 680.000 - 1.750.000 đồng/chuyến.
  • Vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng: Khoảng 610.000 - 2.400.000 đồng/chuyến.

Tàu hỏa

Bên cạnh máy bay thì tàu hỏa cũng là loại phương tiện khá phổ biến với khách du lịch bởi Đà Nẵng sở hữu ga tàu tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, rất dễ dàng cho việc di chuyển. Tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng tàu hỏa sẽ kéo dài khoảng 17-20 tiếng, phù hợp với những ai dư dả thời gian.

Xe khách

Đối với những du khách không quá “rủng rỉnh” thì xe khách chính là lựa chọn không tồi. Dù bạn xuất phát từ tỉnh, thành phố nào trên cả nước thì cũng đều có thể dễ dàng tìm được chuyến xe khách đến Đà Nẵng với giá thành rất hợp lý.

Thời điểm lý tưởng nhất trong năm để đi du lịch Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thời gian lý tưởng để du lịch Đà Nẵng là từ tháng 4 đến tháng 8. Lúc này, Đà Nẵng vừa bước vào mùa hè nhưng cái nắng nơi đây lại không hề gay gắt như ở những địa phương khác. Du lịch Đà Nẵng vào mùa này rất thích hợp cho những hoạt động tắm biển, lặn biển và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do đây là mùa cao điểm nên mọi chi phí từ đi lại, ăn uống, mua sắm sẽ cao hơn.

Trong khi đó, thời gian đi du lịch Đà Nẵng tiết kiệm chi phí nhất sẽ vào khoảng từ tháng 9 tới tháng 12. Khi đó, đồng loạt các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng... ở Đà Nẵng đều giảm giá để chào đón nhiều khách du lịch hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Đà Nẵng khoảng tháng 1 đến tháng 3, khách du lịch chưa đến nhiều nên có thể bảo đảm được phòng khách sạn còn trống, giá lại rẻ.

Đến Đà Nẵng nên tham quan những địa điểm nào?

Tiếp theo chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm nhất!

Cầu Rồng

Cầu Rồng được đưa vào hoạt động từ năm 2013 gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo mang hình dáng con Rồng uy phong, bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng. Cầu Rồng dài khoảng 568m, rộng 37,5m với 6 làn xe chạy. Đặc biệt, bạn nên đến đây vào các ngày cuối tuần để có thể chiêm ngưỡng cảnh rồng phun lửa, phun nước vô cùng sống động và hấp dẫn.

Bãi Bụt

Bãi Bụt nằm ở ngay phía Nam của bán đảo Sơn Trà, được mệnh danh là tuyệt cảnh nhân gian dưới chân chùa Linh Ứng. Ngoài ra, Bãi Bụt còn là nơi được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm nơi thư giãn, ngắm cảnh quan, ngắm san hô và khám phá các loài sinh vật biển...

Suối Mơ

Suối Mơ nằm ngay dưới chân núi Bà Nà, là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách tới tham quan. Suối Mơ có cảnh quan rất thơ mộng với rừng cây xanh mát, nước trong veo và đặc biệt là khí hậu mát mẻ bốn mùa.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng đã được Tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp và quyến rũ nhất hành tinh. Nơi đây được quy hoạch phát triển với nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn để phục vụ cho các khách du lịch.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng nổi tiếng với tượng phật Quan Âm cao nhất Việt Nam, lưng tựa vào núi Sơn Trà, mặt hướng ra Biển Đông rộng lớn. Đến ngôi chùa này, bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, tham quan các nơi thờ tự linh thiêng và thưởng ngoạn những cảnh quan núi non Sơn Trà tuyệt đẹp.

Vừa rồi là một số chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn có chuyến đi chơi Đà Nẵng thú vị và đáng nhớ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thú vị cùng Traveloka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.