(HNMO) - Theo tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông - Vận tải), tính đến hết tháng 5-2022, tổng khối lượng xây lắp hoàn thành dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đạt gần 22.700 tỷ đồng, tương đương 40% giá trị hợp đồng.
Trong đó, 4 dự án kế hoạch hoàn thành năm 2022 (gồm Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây) sản lượng trung bình đạt 58,3% giá trị hợp đồng.
Bốn dự án kế hoạch hoàn thành năm 2023 (gồm quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, cầu Mỹ Thuận 2) sản lượng trung bình đạt 37,6% giá trị hợp đồng.
Hai dự án kế hoạch hoàn thành trong năm 2024 (Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo) sản lượng trung bình đạt 9,2% giá trị hợp đồng.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, một số dự án thành phần vẫn thiếu khoảng 3,2 triệu m3 chưa hoàn thành hồ sơ cấp giấy phép khai thác để phục vụ thi công. Trong đó, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 (địa bàn tỉnh Ninh Bình) chưa cấp phép khai thác khoảng 0,4 triệu m3; đoạn Nha Trang - Cam Lâm (địa bàn tỉnh Khánh Hòa) chưa cấp phép khai thác khoảng 0,8 triệu m3; đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo (địa bàn tỉnh Ninh Thuận) chưa cấp phép khai thác khoảng 2 triệu m3.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.